Thứ sáu, 19/04/2024 08:41 (GMT+7)

Thói quen cắm hoa tươi trong phòng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

MTĐT -  Thứ tư, 15/09/2021 11:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cắm hoa tươi trong phòng không chỉ giúp bạn vui vẻ mà còn giúp thư giãn và đồng cảm hơn với mọi người.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: đalatfarm

Trong một nghiên cứu năm 2008, hai nhà khoa học Park và Mattson đã phát hiện ra rằng những bệnh nhân trong phòng có hoa tươi hoặc cây xanh cần ít thuốc giảm đau sau phẫu thuật hơn, huyết áp và nhịp tim ổn định hơn, ít lo lắng và mệt mỏi hơn. Nhìn chung, những bệnh nhân trong phòng bệnh cắm hoa tươi có tâm lý tích cực hơn những bệnh nhân không có cơ hội ngắm hoa tươi.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Ngắm nhìn và thưởng thức hương thơm dịu nhẹ của những bông hoa tươi trong phòng sẽ tiếp thêm năng lượng, khiến bạn nhiệt tình và tích cực hơn trong cuộc sống. Đây là lý do những người cắm hoa tươi trong phòng thường lạc quan hơn trong cuộc sống hàng ngày và trong công việc.

Những bông hoa có tông sắc rực rỡ với các gam màu như hồng, tím, đỏ, vàng, xanh… sẽ rất phù hợp để khởi đầu một ngày mới tràn đầy hứng khởi và năng lượng.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Các loại cây xanh và hoa tươi hấp thụ các độc tố nguy hiểm trong không khí như khí CO hoặc formaldehyde, thanh lọc không khí và giải phóng oxy. Cắm hoa tươi trong phòng sẽ giúp không gian sống của bạn trở nên trong lành và tốt cho sức khỏe hơn.

Bạn cũng có thể cắm hoa tươi với màu sắc tươi sáng và trồng cây xanh trong phòng ngủ của con bạn hoặc nơi bé thường chơi. Điều này sẽ khuyến khích tinh thần trách nhiệm của bé và giúp bé phát triển trí tưởng tượng phong phú./.

A Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thói quen cắm hoa tươi trong phòng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.