Thứ ba, 23/04/2024 23:38 (GMT+7)

ADB khởi động dự án “Chia sẻ xe đạp” tại châu Á

MTĐT -  Thứ sáu, 09/11/2012 08:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) ngày 7/11 đã chính thức phát động chương trình “Bicycle-sharing” (Chia sẻ xe đạp).

Chuyên gia cấp cao về giao thông thuộc Vụ Phát triển bền vững của ADB, ông Lloyd Wright cho biết chương trình “Bicycle-sharing” là một sáng kiến nhằm cải thiện các điều kiện giao thông đô thị với chi phí thấp và không thải khí gây hiệu ứng nhà kính.

Dự án này sẽ được triển khai thí điểm ở ba thành phố là Davao (Philippines), Vientiane (Lào) và một thành phố chưa xác định ở Indonesia, để tiến tới nhân rộng trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Quỹ Giảm nghèo Nhật Bản do ADB quản lý sẽ tài trợ 2 triệu USD cho dự án này.

Trên toàn cầu, chương trình “Bicycle-sharing” đã trở nên phổ biến sau khi thủ đô Paris của Pháp đưa vào hoạt động thành công hệ thống giao thông đầu tiên kiểu này năm 2007. Kể từ đó đã có trên 300 hệ thống như vậy được mở ra ở châu Mỹ, châu Âu và châu Á.

ADB nhấn mạnh việc sử dụng xe đạp không chỉ giúp cải thiện chất lượng không khí, mà đây còn là một phương tiện giao thông rất tiện lợi, nhanh chóng, hiệu quả trên các tuyến giao thông ngắn và góp phần giảm tỷ lệ tai nạn giao thông, trong bối cảnh số ca thương tật và tử vong đang gia tăng cùng số lượng các phương tiện giao thông có động cơ ngày một đông đúc hơn.

Thống kê cho thấy vào năm 1980, khu vực châu Á-Thái Bình Dương chỉ chiếm 9% trong tổng số 360 triệu xe có động cơ trên toàn cầu, song tới năm 2030, tỷ lệ này ước tính sẽ tăng lên gần 50% trong tổng số 1,5 tỷ xe có động cơ trên toàn thế giới./.

(TTXVN)
Bạn đang đọc bài viết ADB khởi động dự án “Chia sẻ xe đạp” tại châu Á. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới