Thứ bảy, 20/04/2024 20:37 (GMT+7)

Áp dụng hiệu quả các mô hình BVMT gắn với phát triển làng nghề của cộng đồng lưu vực sông Cầu, sông Nhuệ - Đáy

MTĐT -  Thứ tư, 07/11/2012 08:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 06/11/2012, tại thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, Tổng cục Môi trường phối hợp với Sở TN&MT Bắc Giang tổ chức Hội thảo “Áp dụng hiệu quả các mô hình bảo vệ môi trường (BVMT) gắn với phát triển làng nghề của cộng đồng lưu vực sông Cầu, sông Nhuệ - Đáy”. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường đã tới dự và phát biểu khai mạc hội thảo.

ham dự hội thảo, còn có Ông Triệu Hiển – Phó Giám đốc Sở TN&MT Bắc Giang, đại diện các Sở TN&MT các tỉnh thuộc lưu vực sông Cầu, sông Nhuệ - Đáy, các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và địa phương.
Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thế Đồng cho biết, để giải quyết vấn đề ô nhiễm làng nghề, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách, chương trình, dự án, trong đó có nhiều giải pháp quan trọng nhằm bảo vệ và cải thiện môi trường.
Phó Tổng cục trưởng cho rằng việc xây dựng mô hình BVMT gắn với phát triển làng nghề có sự tham gia của cộng đồng là một hoạt động quan trọng để thực thi đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về xã hội hóa công tác BVMT, đồng thời cũng là một giải pháp quan trọng dựa vào sức dân để đạt được mục tiêu chiến lược BVMT quốc gia.
Hội thảo diễn ra tập trung thảo luận về thực trạng, tính khả thi của các mô hình BVMT gắn với phát triển làng nghề tại lưu vực sông Cầu, sông Nhuệ - Đáy cũng như trao đổi về cơ chế phối hợp, cách thức triển khai, duy trì và nhân rộng các mô hình áp dụng hiệu quả trên địa bàn nhằm góp phần giải quyết tốt nhất vấn đề ô nhiễm môi trường làng nghề tại các lưu vực sông.
Chia sẻ tại hội thảo, ông Trương Mạnh Thắng – Trung tâm Đào tạo và Truyền thông Môi trường, Tổng cục Môi trường cho biết tổng số làng nghề và làng có nghề trên toàn quốc là 4.575 làng. Trong đó, tập trung nhiều nhất ở các tỉnh đồng bằng sông Hồng thuộc lưu vực sông Cầu, sông Nhuệ - Đáy chiếm gần 50% số làng nghề.
Theo đó, ông Thắng cũng chia sẻ về mô hình BVMT dựa vào cộng đồng gắn với phát triển làng nghề chính là mô hình “Tự quản BVMT của cộng đồng dân cư”. Các dịch vụ môi trường thường bao gồm các hoạt động BVMT như: Thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt; Cung cấp nước sạch nông thôn; Các trạm xử lý nước thải sinh hoạt phân tán theo cụm gia đình giá thành hạ; Hầm biogas; Vệ sinh môi trường; Phát triển cây xanh, trồng rừng.
Tại hội thảo, đại diện Sở TN&MT Bắc Giang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Nam Định, Hà Nam cũng chia sẻ công tác BVMT làng nghề và giới thiệu các mô hình BVMT, mô hình xử lý nước thải, khí thải làng nghề trên địa bàn.
Một số hình ảnh tại hội thảo:






Linh Hương/VEA
Bạn đang đọc bài viết Áp dụng hiệu quả các mô hình BVMT gắn với phát triển làng nghề của cộng đồng lưu vực sông Cầu, sông Nhuệ - Đáy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất