Thứ sáu, 29/03/2024 15:26 (GMT+7)

“Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới”

Khánh An -  Thứ sáu, 16/03/2018 16:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay 16/3, tại Bảo tàng Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Hội báo Toàn quốc năm 2018 do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo TW, Bộ TT và TT, Bộ VH TT&DL, UBND TP Hà Nội tổ chức.

Đến dự lễ khai mạc Hội báo toàn quốc năm nay có Ủy viên Bộ Chính trị - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn; Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà; Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ; Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu; Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, cùng các vị đại biểu đại diện cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan Bộ ngành tới tham dự.

Tại Lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ vui mừng trước sự phát triển về tầm vóc và quy mô của Hội báo toàn quốc năm 2018.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Hội báo Toàn quốc 2018

Với nội dung phong phú, nhiều hoạt động sôi nổi và sự tham gia đông đảo của các đơn vị báo chí, Hội báo Toàn quốc năm 2018 là minh chứng sống động cho sự phát triển của báo chí Việt Nam, góp phần quan trọng trong xây dựng Đảng và chính quyền, giúp thực hiện thắng lợi những mục tiêu kinh tế xã hội của cả nước” – Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Đồng chí Thuận Hữu – UVTW Đảng, Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu khai mạc.

Trao đổi với PV, ông Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, Hội báo Toàn quốc năm 2018 là một hội chợ về tinh thần, văn hóa, là một điểm tựa hết sức sống động của giới báo chí và nghệ thuật trong cả nước.

Năm nay Hội báo được tổ chức với một tầm vóc, quy mô lớn hơn hẳn năm trước và đặc biệt có sự vào cuộc của UBND TP Hà Nội. Chúng ta đã tổ chức Hội báo Toàn quốc tại một địa điểm văn hóa mới của Thủ đô Hà Nội – đó là Bảo tàng Hà Nội.

Ở trong một khuôn viên rộng lớn như thế này, với khung cảnh rất đẹp, thì các Hội nhà báo, các thành viên chi hội trực thuộc có điều kiện để khoe được tất cả cái hay, cái đẹp và cái bản sắc riêng của mình.

Và chúng ta nhìn thấy từ các cơ quan báo chí lớn TW, cho đến các tỉnh, thành phố, các liên chi hội thì nó tạo thành 1 bức tranh toàn cảnh hết sức phong phú và đầy bản sắc về nền báo chí cách mạng Việt Nam. Nó thể hiện được sự tiến bộ, sự phát triển vượt bậc của báo chí nước ta trong những năm vừa qua.

Đồng chí Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam (đứng giữa)

Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cũng chia sẻ rằng, Hội báo năm nay có nhiều cái mới: “Cái mới nhất năm nay là chúng tôi thấy ở các gian trưng bày, đều có sự tích hợp thông tin, có sự tương tác và đặc biệt là báo chí của chúng ta đã tiếp cận và sử dụng các công nghệ mới cho truyền thông.

Trong số hàng trăm các cơ quan báo chí có các gian trưng bày ở đây, thì năm nay chúng ta có 4 gian trưng bày chuyên đề. Thứ nhất là gian trưng bày về Xây dựng Đảng và chống tham nhũng; Thứ hai là Xây dựng Chính phủ kiến tạo liêm chính và hành động; Thứ ba là gian trưng bày về Quốc hội với cử chi; Thứ tư là gian trưng bày về Đạo đức người làm báo. Theo tôi thấy bốn gian trưng bày này rất đặc sắc, thu hút được sự quan tâm của giới báo chí và công chúng.

 Trong khuôn khổ của Hội báo, chúng ta còn có rất nhiều hoạt động, đó là hoạt động về giao lưu, về diễn đàn, về hội thảo và gặp gỡ...đặc biệt là lần đầu tiên chúng ta có cuộc gặp gỡ nhà báo tuổi 90, tức là những nhà báo rất lão thành, có những đóng góp tiêu biểu đối với nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Và cũng là lần đầu tiên chúng ta tổ chức cuộc gặp gỡ các nữ Tổng biên tập, có thể nói đó là những cuộc gặp gỡ mà lần đầu tiên chúng ta thực hiện và thu hút được sự quan tâm của báo chí”.

Các khu trưng bày báo chí trong khuôn viên Hội báo

Ông Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cũng khẳng định: “Hội đã có những cuộc giao lưu về những vấn đề mà dư luận xã hội quan tâm, chúng tôi mời những chuyên gia, lãnh đạo các Bộ ngành TW và TP Hà Nội đến dự và giao lưu với các nhà báo, các cơ quan báo chí đến để làm rõ những vấn đề mà dư luận quan tâm.

Chúng tôi thấy, năm nay có một nét mới nữa là hoạt động tươi mới của Hội báo có sự tham gia của báo chí ở các trường, các cơ sở đào tạo và đặc biệt là có 20 trại của thanh niên các cơ quan trung ương tổ chức ở trong khuôn viên Hội báo.

Điều đó cho thấy rằng Hội báo của chúng ta thu hút được giới trẻ, nó thể hiện được sức sống của giới báo báo chí chúng ta đang ngày càng phát triển".

Bạn đang đọc bài viết “Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.