Thứ sáu, 19/04/2024 17:24 (GMT+7)

BV Hữu nghị Việt-Xô nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất lần 2

Khánh An -  Thứ hai, 26/03/2018 07:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là một trong 3 bệnh viện đầu tiên của cả nước triển khai pha chế hóa chất điều trị ung thư tập trung, đảm bảo an toàn, chính xác và tiết kiệm.

Chiều 25/3, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Bệnh viện Hữu nghị Việt –Xô (28/3/1958 – 28/3/2018).

Tới dự buổi lễ còn có có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình; Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương.

Cách đây 60 năm, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô được Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập theo Nghị định 163-NĐ/TTg ngày 28/3/1958 trên cơ sở hợp nhất Bệnh viện Hồng Thập tự Liên Xô và Bệnh viện 303 (tiền thân là Bệnh xá 303 được thành lập năm 1950 để chăm lo sức khỏe cho cán bộ, nhân viên cơ quan Trung ương Đảng và Chính phủ, đóng tại chiến khu Việt Bắc).

“Có thể nói, chặng đường 60 năm hình thành và phát triển của bệnh viện là một quá trình nỗ lực phấn đấu không ngừng, không quản ngại gian khó, vượt lên chính mình của các thế hệ cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện. Các đồng chí luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Thành tích của các đồng chí gắn liền với sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc của Đảng, của dân tộc”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ.

Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô đã thực sự trở thành một địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của nhân dân khu vực Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đây là một trong 3 bệnh viện đầu tiên của cả nước triển khai pha chế hóa chất điều trị ung thư tập trung, đảm bảo an toàn, chính xác và tiết kiệm.

Thủ tướng cho rằng, đất nước ta đang bước vào giai đoạn mới của quá trình phát triển; hội nhập ngày càng sâu rộng; khoa học kỹ thuật phát triển rất nhanh và cách mạng công nghiệp 4.0 vừa tạo ra nhiều cơ hội thuận lợi nhưng chúng ta cũng gặp không ít những khó khăn, thách thức trên các lĩnh vực. Ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, dịch bệnh tiếp tục diễn biến rất phức tạp, đặc biệt tình trạng rối loạn chuyển hóa, nhiều loại bệnh mới, nhiều loại virus mới, kháng thuốc... phát sinh ngày càng nhiều. Trong bối cảnh đó, nhiệm vụ đặt ra là rất nặng nề đối với ngành y tế, trong đó có Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô.

Trong điều kiện đó, Thủ tướng đề nghị: “Các đồng chí phải nỗ lực phấn đấu trở thành một trong những Trung tâm kỹ thuật cao hàng đầu của đất nước, tự chủ ngày càng cao về tài chính, tập trung đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực để không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả khám chữa bệnh, thực hiện ngày càng tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe của cán bộ trung, cao cấp của Đảng, Nhà nước và nhân dân”.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Lao động Hạng Nhất lần 2 cho bệnh viện và các phần thưởng cao quý khác cho đội ngũ cán bộ, nhân viên của bệnh viện. 

Bạn đang đọc bài viết BV Hữu nghị Việt-Xô nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất lần 2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước