Thứ năm, 28/03/2024 16:11 (GMT+7)

Các vụ cháy rừng đang hoành hành trên khắp New South Wales của Úc

MTĐT -  Chủ nhật, 10/11/2019 20:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày qua các vụ cháy chưa từng có đang hoành hành tại bang New South Wales của Úc đã khiến ba người thiệt mạng và hơn 1.000 nhân viên cứu hỏa phải chiến đấu với lửa trong điều kiện nguy hiểm.

Cảnh tượng cháy rừng dữ dội ở ngôi làng Harrington thuộc bang NSW.

Tính đến sáng thứ bảy, đã có khoảng 70 vụ cháy trên toàn tiểu bang, với 39 vụ cháy ngoài tầm kiểm soát. Các vụ cháy đã khiến ba người thiệt mạng, một người được tìm thấy bên trong một chiếc xe ô tô, người còn lại đã chết khi được đưa tới bệnh viện để điều trị bỏng nặng và thi thể của người thứ ba được tìm thấy trong một ngôi nhà bị cháy. Đến thời điểm này thì ít nhất vẫn còn bảy người khác đang mất tích. Các khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi các vụ hỏa hoạn bao gồm Tenterfield, Armidale, Clarence Valley, Port Macquarie, Nambucca và Kempsey.

Lính cứu hỏa Úc đang vật lộn với những đám cháy rừng vô cùng nguy hiểm.

Cháy rừng xảy ra khá phổ biến ở Úc, nhưng nước này đang phải đối phó với hiện tượng cháy dữ dội hơn khi nhiệt độ được dự báo sẽ tăng kỷ lục trong những tháng mùa hè tới. Theo báo cáo khí hậu 2018 của Úc nhận định biến đổi khí hậu đã dẫn đến các đợt nóng khủng khiếp cũng như gia tăng mức độ dữ dội của thiên tai. Thậm chí nếu nhiệt độ toàn cầu tăng trong giới hạn 2◦C so với thời kỳ tiền công nghiệp như thỏa thuận Paris 2015 đạt được, các nhà khoa học tin rằng Úc vẫn sẽ đối mặt với những thảm họa nguy hiểm hơn. Hạn hán kéo dài, gió mạnh, độ ẩm thấp và nhiệt độ cao khiến khu vực Queensland và New South Wales của Úc trở thành "miếng mồi" châm lửa.

Cháy rừng dữ dội đã làm trời chuyển màu đỏ cam.

Hình ảnh được đăng lên các phương tiện truyền thông xã hội cho thấy những vụ cháy đã làm bầu trời chuyển sang màu cam và khói bụi dày đặc bay khắp các con đường trong khu vực đó. Các vụ nổ kinh hoàng đến mức những con đường lớn và đường cao tốc đã bị đóng cửa, các lái xe ở khu vực bị ảnh hưởng đã được khuyến cáo nên trì hoãn việc đi lại nếu không thật sự cần thiết. Người dân ở một số khu vực đã được yêu cầu sơ tán khi đám cháy ở cấp độ nguy hiểm đe dọa đến nhà cửa và tài sản.

Theo CNN

Bạn đang đọc bài viết Các vụ cháy rừng đang hoành hành trên khắp New South Wales của Úc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Hoàng Linh

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới