Thứ tư, 24/04/2024 15:42 (GMT+7)

Châu Á thông qua tuyên bố Chiang Mai về nước

MTĐT -  Thứ tư, 22/05/2013 15:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các lãnh đạo tham gia Hội nghị thượng đỉnh châu Á - Thái Bình Dương về nguồn nước, diễn ra tại Thái Lan, cam kết ngăn chặn thiên tai hạn hán và lũ lụt gây ảnh hưởng đến nền kinh tế và xã hội.

Phát biểu tại hội nghị đêm 20-5, lãnh đạo nước chủ nhà - Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra - cho biết các lãnh đạo hoàn toàn hiểu rõ tăng trưởng kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương dễ bị tổn thương vì khu vực này “có nguy cơ đối mặt với thiên tai nhiều nhất”.
TTXVN cho biết Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đại diện Chính phủ Việt Nam tham dự hội nghị.
Báo The Nation ngày 21-5 cho biết lãnh đạo của 40 nước đã thông qua Tuyên bố chung Chiang Mai, qua đó đồng ý thắt chặt hợp tác khoa học và kỹ thuật để cải thiện nguồn nước tốt hơn, như việc liên kết nghiên cứu để đánh giá tác động của kinh tế khu vực sau khi xảy ra thiên tai như lũ lụt, hạn hán và biến đổi khí hậu.
Thủ tướng Yingluck nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác này: “Không quốc gia nào trong khu vực có thể tự xử lý những thách thức này”. Bà khẳng định Thái Lan sẵn sàng tham gia bất kỳ nỗ lực nào để đấu tranh chống lũ lụt và thiếu hụt nguồn nước.
Chính phủ Thái Lan quyết tâm “biến khủng hoảng thành cơ hội” khi thiết kế lại hệ thống quản lý nguồn nước quốc gia. Qua đó, Thủ tướng Yingluck tự tin Thái Lan sẽ chiếm lại được lòng tin từ công chúng và nhà đầu tư nước ngoài.
Thủ tướng Hàn Quốc Jung Hong Won cho biết Hàn Quốc sẵn sàng chuyển giao công nghệ ngăn chặn thiên tai liên quan đến nguồn nước cho các quốc gia khác.
Theo tuoitre.vn
Bạn đang đọc bài viết Châu Á thông qua tuyên bố Chiang Mai về nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.