Thứ năm, 28/03/2024 16:47 (GMT+7)

Chủ tịch Đà Nẵng khen thưởng vụ bắt hơn 10 tấn ngà voi, vảy tê tê

Nam Hà -  Thứ năm, 08/11/2018 07:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã tặng bằng khen và số tiền thưởng 60 triệu đồng cho cho các đơn vị phát hiện, bắt giữ hơn 10 tấn ngà voi ở cảng Tiên Sa.

Ngày 7/11, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã trao tặng bằng khen và số tiền thưởng 60 triệu đồng cho Ban Chuyên án Hải quan, Công an và Biên phòng TP Đà Nẵng – 3 đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong việc phát hiện, bắt giữ hàng cấm CITES với số lượng lớn.

Tại buổi khen thưởng, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, chuyên án bắt giữ 8 tấn ngà voi và tê tê có sự kết hợp nhuần nhuyễn của lực lượng 3 ngành là Hải quan, Công an và Biên phòng. Không chỉ vậy, quá trình bắt giữ lô hàng cấm, lực lượng chức năng còn truy lùng được danh tính của chủ lô hàng, qua đó đưa sự việc ra ánh sáng.

Chủ tịch Đà Nẵng khen thưởng các đơn vị bắt giữ hơn 10 tấn ngà voi, vẩy tê tê.

Tôi cho rằng Đà Nẵng đã ngăn chặn vụ buôn lậu mặt hàng lớn nhất từ trước đến nay. Đây là ngà voi chứ nếu là ma túy thì sẽ làm hại biết bao nhiêu con người. Đối với những vụ án buôn lậu như thế này cần làm triệt để. Bởi, nếu chỉ bắt được hàng lậu mà không truy lùng được chủ hàng thì lần sau, các đối tượng lại thực hiện những phi vụ tiếp theo”, ông Thơ nói.

Chủ tịch thành phố Đà Nẵng cho biết, điều đáng ghi nhận không chỉ là bắt được hàng lậu mà còn truy ra được các đối tượng đứng sau.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đưa tin, chiều 4/10, Công an TP Đà Nẵng đã phối hợp với Cục Cảnh sát Kinh tế (Bộ Công an), lực lượng Bộ đội Biên phòng và Hải quan Đà Nẵng tiến hành kiểm tra và phát hiện gần 10 tấn ngà voi, vảy tê tê có nguồn gốc từ nước ngoài tại cảng Tiên Sa (Đà Nẵng).

Số ngà voi và vảy tê tê nói trên được giấu trong một container MAERSK thuộc lô hàng nhựa tái chế của Công ty TNHH Thiên Trường Sử, nhập từ Nigeria. Công ty này do ông Nguyễn Xuân Sử làm giám đốc, có địa chỉ tại xóm Đoàn Kết, xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An.

"Chúng tôi đã xác định được nhân thân, nơi ở nhưng các đối tượng này đã bỏ trốn. Mặc dù vậy, chúng tôi sẽ quyết liệt truy bắt để đưa ra trước pháp luật”, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, nói.
Số lượng ngà voi, vẩy tê tê bị phát hiện bắt giữ tại cảng Tiên Sa (Đà Nẵng).

Qua đó, lực lượng chức năng phát hiện một container hàng của công ty này nhập từ Nigeria về đến cảng Tiên Sa có khoảng hơn 10 tấn ngà voi cắt khúc, vảy tê tê và nhựa phế phẩm.

Được biết, vào ngày 24/10, ông Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã ký công văn với nội dung truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ tặng thưởng cho lực lượng đấu tranh chuyên án.

Theo nội dung công văn, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình biểu dương thành tích của Cục Hải quan, Công an, Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng trong việc phát hiện, ngăn chặn thành công vụ vận chuyển trái phép số lượng lớn ngà voi, vảy tê tê tại cảng Tiên Sa.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng Thường trực còn giao Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia phối hợp với Ban Chỉ đạo 389 TP Đà Nẵng đề xuất Ban Chỉ đạo quốc gia có hình thức khen thưởng phù hợp, đúng quy định.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Đà Nẵng khen thưởng vụ bắt hơn 10 tấn ngà voi, vảy tê tê. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới