Thứ sáu, 26/04/2024 04:02 (GMT+7)

Đề nghị truy cứu đối tượng hành hung bác sĩ BV Sản Nhi Yên Bái

Khánh An -  Thứ năm, 22/02/2018 13:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Y tế đề nghị GĐ Sở Y tế Yên Bái chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với cơ quan chức năng của địa phương làm rõ để truy cứu trách nhiệm người đã hành hung bác sĩ tại BV Sản Nhi Yên Bái

Ngày 22/2, Cục Quản lý Khám chữa bệnh-Bộ Y tế đã có công văn số 189/ KCB- QLCL gửi Giám đốc Sở Y tế Yên Bái chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của địa phương điều tra làm rõ để truy cứu trách nhiệm đối với người đã hành hung nhân viên y tế tại BV Sản Nhi Yên Bái.

Công văn của Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đề nghị ngành y tế Yên Bái phổi hợp với các đơn vị chức năng của địa phương điều tra, làm rõ để truy cứu trách nhiệm người hành hung nhân viên y tế BV Sản Nhi Yên Bái.

Công văn của do PGS.TS Lương Ngọc Khuê- Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế ký ban hành cho biết, ngày 22/2/2018 trên các phương tiện truyền thông có đưa tin “Người nhà bệnh nhân hành hung 2 bác sỹ, đuổi đánh bảo vệ bệnh viện”, nội dung bài báo phản ánh về trường hợp nhân viên y tế của BV Sản Nhi tỉnh Yên Bái bị người nhà người bệnh hành hung trong khi đang thực hiện nhiệm vụ.

Sau khi nhận được báo cáo số 45/BC-SYT ngày 21 tháng 2 năm 2018 của Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái về vụ việc trên, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái tiếp tục chỉ đạo BV Sản Nhi: Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của địa phương điều tra làm rõ để truy cứu trách nhiệm đối với người đã hành hung nhân viên y tế trong vụ việc trên;

Nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 03/CT-BYT ngày 19/5/2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự bệnh viện;

Đồng thời tổ chức thăm hỏi động viên; Chỉ đạo BV Sản Nhi tỉnh Yên Bái quan tâm điều trị, phục hồi sức khoẻ cho bác sỹ của bệnh viện bị người nhà người bệnh hành hung trong khi đang làm nhiệm vụ;

PGS.TS Lương Ngọc Khuê- Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế.

Trước đó, vào khoảng 7h 59 phút ngày 20/2 tức 5 tết, BV Sản Nhi Yên Bái tiếp nhận sản phụ Quách Thị Phương Thảo (SN 1993),  trú tại phường Cốc Lếu, hành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai vào Bệnh viện Sản nhi Yên Bái để sinh con.

Sau khi nhập viện và được thăm khám, xác định sản phụ mang thai 40 tuần chuyển dạ, sẹo mổ cũ. bác sĩ đã chỉ định sản phụ phẫu thuật lấy thai. Sản phụ được chuyển vào phòng mổ lúc 11 cùng ngày. Trong quá trình mổ, người nhà đã trèo lên lan can để quay phim, chụp ảnh.  Được biết, Khoa phẫu thuật của BV Sản Nhi Yên Bái được xây dựng khép kín và độc lập có khuôn viên, rào chắn  theo đúng quy định quy chuẩn kỹ thuật và có nội duy ra vào).  Kíp mổ đã phát hiện, nhắc nhở và yêu cầu người nhà bệnh nhân dời xuống.

Tuy nhiên, người này đã lăng mạ và chửi bới lại rồi dọa  “mổ xong ra đập chết”. Mặc dù vậy, với tinh thần trách nhiệm  và tuân thủ quy trình chuyên môn kỹ thuật, kíp phẫu thuật vẫn tiếp tục cuộc phẫu thuật và cuộc phẫu thuật thành công vào lúc 11h40 cùng ngày. Sản phụ và trẻ  sơ sinh ổn định.

Sau khi phẫu thuật “mẹ tròn con vuông” xong, có hai bác sĩ đầu tiên bước ra khỏi phòng mổ là bác sĩ Phạm Hải Ninh, Khoa Gây mê hồi sức và bác sĩ Hoàng Đức Trung, Khoa Sản ngay lập tức bị một tốp người ập đến hành hung, dùng đèn pin đập vào đầu.

Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái, nơi xảy ra vụ việc người nhà bệnh nhân hành hung bác sĩ.

Hậu quả, bác sĩ Ninh  bị 2 vết thương khỏe mắt, đỉnh đầu mất nhiều máu phải khâu hơn 20 mũi, còn bác sĩ Trung thì bị đánh bầm dập. Hiện 2 bác sĩ đã qua cơn nguy kịch và đang được theo dõi điều trị tại BVĐK tỉnh Yên Bái. Được biết, bác sĩ Trung là bác sĩ mới tốt nghiệp đại học về công tác tại BV được hơn 2 tháng.

Trước tình hình trên, BV đã gọi đội bảo vệ BV đến can thiệp đồng thời đưa hai bác sĩ sang BVĐK tỉnh Yên Bái để cấp cứu, tuy nhiên nhóm người này tiếp tục xông vào đuổi đánh bảo vệ. BV cũng đã mời công an phường Minh Tân  cùng lực lượng cảnh sát 113 Yên Bái đến can thiệp và giải quyết vụ việc, tuy nhiên, lúc này đối tượng đã bỏ trốn. Hiện cơ quan công an thành phố Yên Bái đã đang tiến hành điều tra xử lý vụ việc.

BS Nguyễn Văn Tuyến - Giám đốc Sở Y tế Yên Bái cho biết thêm, Sở Y tế Yên Bái đã báo cáo  UBND tỉnh cũng như Bộ Y tế, đồng thời có văn bản gửi Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái đề nghị chỉ đạo điều tra làm rõ vụ việc và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Đại diện lãnh đạo Sở Y tế Yên Bái cũng như BV Sản Nhi đã thăm hỏi và động viên tinh thần hai bác sĩ đang nằm viện và ổn định tinh thần các nhân viên y tế cũng như người bệnh.

Bạn đang đọc bài viết Đề nghị truy cứu đối tượng hành hung bác sĩ BV Sản Nhi Yên Bái. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.