Thứ năm, 25/04/2024 16:04 (GMT+7)

Đồng Tháp sẵn sàng cho Ngày bầu cử

MTĐT -  Thứ bảy, 22/05/2021 11:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các công việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử (ĐBQH) khóa XV, đại biểu (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đang được tích cực hoàn chỉnh, sẵn sàng cho ngày hội lớn của toàn dân.

Đến nay, chỉ còn 2 ngày nữa là đến Ngày bầu cử - Chủ nhật 23/5/2021, các công việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh đang được tích cực hoàn chỉnh, sẵn sàng cho ngày hội lớn của toàn dân.


Công tác trang hoàng phòng bỏ phiếu được khẩn trương hoàn tất

Để cuộc bầu cử diễn ra đúng luật định, an toàn và đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ban Chỉ đạo cuộc bầu cử của tỉnh, Ủy ban bầu cử tỉnh đã tập trung chỉ đạo quyết liệt cho công tác chuẩn bị bầu cử, qua đó các mặt công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đều đạt tiến độ theo kế hoạch đề ra.

Nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tổ chức hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc cử tri để các ứng cử viên ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh vận động bầu cử, Ủy ban bầu cử tỉnh đã thống nhất với Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh giảm số cuộc tiếp xúc trực tiếp với cử tri và tăng cường hình thức tiếp xúc trực tuyến với cử tri nhiều địa phương. Đến ngày 19/5/2021, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã phối hợp với các địa phương tổ chức xong các hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc cử tri để các ứng cử viên vận động bầu cử.

Tại các hội nghị này, tiểu sử tóm tắt và quá trình công tác của 14 ứng cử viên ĐBQH và 97 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh được giới thiệu đến bà con cử tri tại các địa phương. Từng ứng cử viên đã trình bày Chương trình hành động của mình khi được cử tri tín nhiệm bầu chọn làm đại biểu. Nhiều cử tri cho biết, qua gặp gỡ, tiếp xúc với các ứng cử viên, cử tri có cơ sở đánh giá kỹ hơn các ứng cử viên để cân nhắc, đưa ra lựa chọn bầu ra những người ưu tú, xứng đáng đại diện cho Nhân dân tham gia vào các cơ quan quyền lực nhà nước. Theo nhận xét của cử tri các địa phương, hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc cử tri được tổ chức chu đáo, đúng quy định pháp luật và đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử tiếp tục được tập trung đẩy mạnh từ cổ động trực quan đến việc treo cờ phướn, băng-rôn, xe hoa cổ động đến tận cơ sở. Các cơ quan thông tin đại chúng đăng và phát sóng nhiều tin, bài, chương trình, hỏi đáp về bầu cử. Nhìn chung, các cơ quan, đơn vị và địa phương đã triển khai, thực hiện tốt các hoạt động tuyên truyền về bầu cử đến tận cơ sở, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân quan tâm thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của cử tri, đi bỏ phiếu an toàn, đầy đủ, đúng quy định.

Bên cạnh đó, công tác bảo đảm an ninh, trật tự được tăng cường, không để phát sinh vấn đề phức tạp, nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm được triển khai thực hiện, trên địa bàn tỉnh không xảy ra điểm nóng hoặc làm cản trở đến công tác bầu cử. Toàn tỉnh đã tiếp nhận 11 đơn tố cáo, phản ánh, kiến nghị liên quan đến công tác bầu cử. Nội dung tố cáo, phản ánh, kiến nghị liên quan đến người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, xã. Tỉnh đã chuyển về cho các cơ quan chức năng cấp huyện xem xét, giải quyết theo quy định. Cơ sở vật chất phục vụ cuộc bầu cử được chuẩn bị đầy đủ, kịp thời. Tỉnh đã hoàn thành việc cấp phát phiếu bầu cử, con dấu, thùng phiếu, nội quy phòng bỏ phiếu, thể lệ bầu cử...

Ủy ban bầu cử tỉnh đã ban hành hướng dẫn một số vấn đề có liên quan đến công tác bầu cử, trong đó có 5 quy trình thực hiện bầu cử trong tình hình dịch Covid-19. Cử tri các địa phương đã nhận được thẻ cử tri cùng với hướng dẫn khai báo y tế điện tử phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong bầu cử. Ông Trần Phi Hùng - cán bộ hưu trí ở khóm Mỹ Thiện, Phường 3, thành phố Cao Lãnh cho biết, tôi đã thực hiện khai báo y tế trước khi bầu cử và ngày bầu cử 23/5/2021 sẽ đi bầu sớm, bầu đúng, bầu đủ để thực hiện quyền và trách nhiệm công dân của mình, đồng thời vận động người thân, bạn bè tham gia bầu cử và thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19 khi đi bỏ phiếu.

Thượng tọa Thích Thiện Xuân – Trụ trì chùa Hồng Liên, xã Tân Thuận Tây, thành phố Cao Lãnh cho biết, chùa đã thực hiện vận động tăng, ni, Phật tử và bà con Nhân dân hăng hái tham gia đi bầu cử vào ngày 23/5/2021 vì đây là ngày trọng đại của đất nước, 5 năm mới có 1 ngày, đánh dấu bước ngoặt mở ra 1 nhiệm kỳ mới. Đây là nghĩa vụ và quyền lợi của người dân, thể hiện tinh thần dân chủ, người dân tự lựa chọn người đại diện cho mình. Vì vậy, bà con Nhân dân cần đi bầu cử đúng giờ, bầu đủ người theo quy định để chọn người đủ đức đủ tài, đại diện cho dân và vì dân để đóng góp sức mình phát triển đất nước.

Những ngày này, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ủy ban bầu cử các cấp trên địa bàn tỉnh đang tiếp tục kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị bầu cử tại các địa phương. Các công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đã cơ bản hoàn tất, đảm bảo đúng quy định pháp luật và phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo chuẩn bị nhiều phương án xử lý các tình huống phòng, chống dịch Covid-19 trong ngày bầu cử, đảm bảo an toàn cho người dân đi bầu cử. Đến thời điểm hiện nay, Đồng Tháp đang tập trung hoàn thiện các công tác cuối cùng, tất cả chuẩn bị sẵn sàng cho Ngày bầu cử 23/5/2021 – ngày trọng đại của đất nước diễn ra thuận lợi, an toàn và đúng luật.

Theo THANH TRÚC/ Báo Đồng Tháp

Bạn đang đọc bài viết Đồng Tháp sẵn sàng cho Ngày bầu cử. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.