Thứ ba, 23/04/2024 20:49 (GMT+7)

Hải Dương: Lễ Khai trương Khu Xử lý rác thải huyện Kinh Môn

MTĐT -  Thứ sáu, 09/08/2013 10:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 9/8, tại huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương đã diễn ra lễ cắt băng khánh thành Nhà máy xử lý rác do Công ty CP Liên minh tiêu dùng Việt Nam và Công ty TNHH Nước sạch Bạch Đằng tổ chức.

Đến dự có Ông Trần Đức An - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy huyện Kinh Môn, Bà Nguyễn Thị Hằng - Phó Chủ tịch UBND Huyện, Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hải Dương cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND huyện, các phòng ban chuyên môn huyện, đại biểu các xã trong huyện cùng các đồng chí lãnh đạo các huyện trong tỉnh Hải Dương và các tỉnh bạn.

Nằm tiếp giáp Hải Phòng và Quảng Ninh, Kinh Môn vốn được mệnh danh là một "huyện nông nghiệp" của tỉnh Hải Dương. Những năm gần đây, cơ cấu kinh tế của huyện cũng đã có sự chuyển dịch rõ nét. Từ một huyện thuần nông, Kinh Môn đang từng bước đẩy mạnh phát triển kinh tế đa ngành nghề như: công nghiệp, xây dựng, dịch vụ... Kinh tế phát triển, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống của người dân ngày được cải thiện nâng cao. Nhưng bên cạnh đó, những hệ lụy về ô nhiễm môi trường đã và đang trở thành bài toán nan giải hơn lúc nào hết.

Ô nhiễm môi trường hiện nay đang là một vấn nạn, là mối quan tâm của toàn xã hội nhất là tình trạng ô nhiễm môi trường ở các vùng nông thôn do lượng rác thải, chất thải sinh hoạt tồn đọng không được xử lý kịp thời hoặc được xử lý theo phương thức chôn lấp không đảm bảo vệ sinh môi trường, gây ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước ngầm... Thời gian qua, UBND huyện Kinh Môn đã rất chú trọng, quan tâm tìm ra các phương cách, giải pháp để giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong đó có xử lý rác thải trên địa bàn huyện.

Chính vì lẽ đó, khi Công ty CP Liên minh tiêu dùng Việt Nam và Công ty TNHH Nước sạch Bạch Đằng đề xuất đầu tư, đưa vào sử dụng công nghệ lò đốt rác bằng không khí tự nhiên, thân thiện với môi trường (GFC-Sankyo NFi 05 - seri 3, do Công ty CP Đầu tư phát triển Đồng Xanh cung cấp)... đã nhận được sự đồng thuận và ủng hộ của các cấp, các ngành tại đây. Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Hằng - Phó Chủ tịch UBND huyện Kinh Môn đã đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các bên gồm: chủ đầu tư và đơn vị cung cấp thiết bị. Đặc biệt ở chỗ: "Đây là mô hình đầu tiên trên địa bàn tỉnh Hải Dương có sự kết hợp giữa cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp nhằm thực hiện xã hội xử lý rác thải, bảo vệ môi trường đồng thời cũng là một trong những nhiệm vụ mục tiêu hàng đầu của chiến lược phát triển - phát triển bền vững".

 Các đại biểu tham quan quy trình vận hành lò đốt

Mô hình xử lý rác thải tại Kinh Môn - Hải Dương đã sử dụng lò đốt rác bằng không khí tự nhiên, thân thiện với môi trường - GFC-Sankyo NFi 05 seri 3 do Công ty CP đầu tư Phát triển Đồng Xanh cung cấp, công nghệ Nhật Bản được sản xuất, lắp ráp tại Thái Lan có thể xử lý được 500 kg rác/h. Các chỉ số khí thải đã được kiểm nghiệm.

Với cách làm và cách quản lý mới này, hy vọng trong thời gian tới, mô hình sẽ được áp dụng, nhân rộng ra nhiều địa phương khác trên địa bàn tỉnh Hải Dương ./.

Bài và ảnh: Lâm Bình

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Lễ Khai trương Khu Xử lý rác thải huyện Kinh Môn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới