Thứ sáu, 19/04/2024 15:19 (GMT+7)

HIỆP HỘI MTĐT & KCN VIỆT NAM: Hội nghị tổng kết công tác năm 2013, Triển khai phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2013 – 2018

MTĐT -  Thứ ba, 21/01/2014 10:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 17/1/2014 tại Hà Nội, Hiệp Hội Môi trường đô thị & KCN Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Thường vụ Tổng kết công tác năm 2013, triển khai nghị quyết Đại hội lần thứ IV về Phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2013 – 2018 dưới sự chủ trì của GS.TSKH Nguyễn Văn Liên - Chủ tịch Hiệp Hội.

Năm 2013 là năm cuối nhiệm kỳ 2008 – 2013 của Hiệp Hội và cũng là năm Hiệp Hội triển khai nhiều hoạt động để khép lại một nhiệm kỳ công tác sôi động với nhiều nội dung thiết thực góp phần bảo vệ môi trường trong quá trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước. Trong đó đặc biệt là thành công của Đại Hội Đại biểu toàn quốc lần thứ IV và Hội thảo Khoa học có quy mô quốc tế với chủ đề “Xu hướng công nghệ xử lý chất thải rắn hiện nay” được long trọng tổ chức ngày 24 và 25/10/2013. Bên cạnh thành công trong các mặt tổ chức, phát triển hội viên, công tác chuyên môn, hợp tác quốc tế,… hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học của Hiệp Hội trong năm qua thực sự phát triển, đem lại những tín hiệu đáng mừng. Một số Khu liên hợp xử lý rác thải đã, đang được xây dựng và đưa vào sử dụng đạt hiệu quả cao.

Trong hoạt động của các Hội khu vực và các đơn vị hội viên tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng đều nỗ lực khắc phục với tinh thần trách nhiệm cao, lao động sáng tạo vượt qua những thử thách để hoàn thành nhiệm vụ, không để xảy ra tình trạng ùn tắc chất thải gây ô nhiễm môi trường ở các đô thị trong toàn quốc. Nhiều đơn vị hội viên đã có những cải tiến, sáng kiến trong quản lý, điều hành sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động… Công ăn, việc làm, thu nhập của người lao động cũng được bảo đảm. Ở nhiều đơn vị hội viên, mức thu nhập bình quân khoảng 5 triệu đồng/người/tháng.

Tuy đạt được nhiều thành tích hoạt động trong thời gian vừa qua nhưng Hiệp Hội đề nghị lãnh đạo các đơn vị hội viên câng quan tâm hơn nữa công tác quản lý trong hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh, nghiêm túc tuân thủ các quy định của pháp luật để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao xứng đáng với niềm tin cậy của Nhà nước và xã hội…

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong năm qua hoạt động của Hiệp hội vẫn tồn tại một số mặt công tác chưa được khắc phục đó là mối liên kết với các khu công nghiệp còn yếu, có thể nói là Hiệp hội chưa vươn hoạt động của mình đến được với các Khu Công nghiệp trong toàn quốc Thông tin khoa học – công nghệ trong lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội chưa thực sự cập nhật để chuyển đến cho các đơn vị hội viên nghiên cứu, áp dụng. Hiệp hội chưa làm được nhiều cho công tác tham mưu vấn đề về cơ chế, chính sách, chuyển giao công nghệ cho các đơn vị hội viên, chưa tổ chức được các khóa đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, công nhân viên của các đơn vị trong toàn Hiệp Hội….

Phát huy những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ III, khắc phục tồn tại, các mặt yếu kém để tạo sự chuyển biến mạnh trong hoạt động nhằm đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng đất nước theo hướng kinh tế xanh, phát triển bền vững. Hội nghị Thường vụ đã thống nhất thông qua Phương hướng và chương trình hoạt động nhiệm kỳ 2013 – 2018 trên tất cả các mặt, từ công tác tổ chức, công tác chuyên môn, công tác khoa học – kỹ thuật đến công tác thông tin tuyên truyền… mà trước mắt là một số công tác trọng tâm cần triển khai trong năm 2014.

Để đáp ứng kịp thời các nhiệm vụ quan trọng trong nhiệm kỳ này, Hiệp hội đã bổ nhiệm lại các Ban chuyên môn trực thuộc Hiệp Hội. Theo đó, TS. Nghiêm Xuân Đạt – Phó Chủ tịch Hiệp Hội được bổ nhiệm làm Trưởng Ban Khoa học – Công nghệ, nhà báo Đồng Xuân Thụ - Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường đô thị Việt Nam – UVTV được bổ nhiệm làm Trưởng Ban Thông tin – Tuyên truyền, TS. Nguyễn Hữu Dũng - UVTV được tái bổ nhiệm làm Viện trưởng Viện Môi trường Đô thị & Công nghiệp Việt Nam, bà Nguyễn Thị Hoàng Lan – Phó viện trưởng Viện Môi trường Đô thị & Công nghiệp Việt Nam – UVTV được bổ nhiệm làm Trưởng Ban Hợp tác Quốc tế.

5 năm tới đầy thách thức nhưng cũng đầy cơ hội đối với đất nước nói chung và đối với hoạt động của Hiệp Hội Môi trường đô thị & KCN Việt Nam nói riêng. Song bằng phương châm hoạt động “Đoàn kết – Đổi mới – Phát triển”, các tổ chức thành viên quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, vượt qua thử thách, nắm bắt cơ hội để xây dựng tổ chức vững mạnh, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp bảo vệ môi trường và phát triển bền vững đất nước.

Xuân Thụ

Bạn đang đọc bài viết HIỆP HỘI MTĐT & KCN VIỆT NAM: Hội nghị tổng kết công tác năm 2013, Triển khai phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2013 – 2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.