Thứ tư, 24/04/2024 10:03 (GMT+7)

Hội thảo 'Tích hợp các chức năng để quản lý và tái chế rác hiệu quả'

MTĐT -  Thứ năm, 25/02/2016 10:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty Ichikawa Kankyo Engineering IKE, Nhật Bản là Công ty hàng đầu của Nhật Bản trong lĩnh vực xử lý phế thải và tái chế.

Trong nhiều năm vừ qua Công ty IKE đã bền bỉ thực hiện một số dự án hợp tác với Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) và triển khai thực hiện tại URENCO11 có địa điểm tại Đại Đồng, Văn Lâm, Hưng Yên.

Trong quá trình đô thị hóa nhanh chóng ở nước ta hiện nay, lượng chất thải đô thị gia tăng không ngừng tạo áp lực lớn cho các nhà quản lý và các doanh nghiệp thu gom, xử lý và tái chế. Trong bối cảnh đó, Công ty IKE phối hợp với URENCO Hà Nội và URENCO11 đã tổ chức hội thảo với chủ đề” Tích hợp các chức năng khác nhau để quản lý và tái chế rác một cách hiệu quả - Giới thiệu ý tưởng” Khu công nghiệp tái chế - Recycling industrial park ( RIP) idea”.

Ý tưởng của dự án Khu công nghiệp tái chế tại Đại đồng – Hưng Yên sẽ được thực hiện trên khu đất mới có diện tích 10 ha cạnh khu đất hiện tại của URENCO 11. Hình thức của dự án là thành lập pháp nhân mới - Công ty TNHH từ hai thành viên trở lên theo Luật doanh nghiệp của Việt Nam có trụ sở trong khu vực URENCO 11.

Nhóm nghiên cứu cho biết ý tưởng đầu tư của dự án này là: Cung cấp công nghệ và dịch vụ chất lượng và đáng tin cậy – Nâng cao khả năng thu gom; thu gom các loại chất thải đa dạng (Đảm đương các ngành nghề/ lĩnh vực mới phát triển hoặc chưa có người xử lý; Phát triển cơ sở phân phối liên vùng + phát triển mạng lưới quan hệ với các cơ sở xử lý hiện tại); giảm thiểu chi phí vận hành công nghệ; cung cấp dịch vụ tiên tiến nhất với khả năng thu gom khối lượng rác thải lớn; Tự tin với hệ thống quản lý thông tin thân thiện và bảo mật. Qua khảo sát, nhóm nghiên cứu thực hiện dự án cho biết danh mục chất thải như dầu thải, thiết bị công nghệ thông tin IT, thiết bị điện tử tiêu dùng, nhựa thải, chất thải xây dựng là nhóm chất thải có đầu ra khả thi khi áp dụng công nghệ xử lý, tái chế của Nhật Bản (tái chế dầu bôi trơn, sản xuất viên đốt từ nhựa thải và bùn giấy, tái chế nguyên liệu làm gạch nung/không nung, làm sạch, tái sử dụng, tái chế nguyên liệu đối với nhóm IT, tháo dỡ và tái chế đối với nhóm thiết bị điện tử tiêu dùng…).

Hội thảo được tổ chức tại Hà Nội ngày 24/2/2016, đến dự có nhiều đại biểu của các cơ quan quản lý nhà nước như Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên Môi trường, các doanh nghiệp thực hiện công việc thu gom và xử lý rác thải, các nhà khoa học và lãnh đạo Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam. Phía Nhật Bản có các đại biểu đến từ Công ty IKE, Viện nghiên cứu Môi trường Quốc gia Nhật Bản.

Quang Hưng

Bạn đang đọc bài viết Hội thảo 'Tích hợp các chức năng để quản lý và tái chế rác hiệu quả'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới