Thứ sáu, 29/03/2024 14:44 (GMT+7)

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành cấp thoát nước tại Việt Nam

Tùng Anh -  Thứ tư, 08/11/2017 21:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Triển lãm quốc tế về ngành cấp thoát nước và năng lượng tại Việt Nam 2017 thu hút hơn 480 doanh nghiệp trong ngành nước và năng lượng đến từ 38 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia.

 Sáng ngày 8/11, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi khai mạc Triển lãm quốc tế về ngành cấp thoát nước tại Việt Nam (VIETWATER 2017) và Triển lãm tiết kiệm năng lượng - năng lượng tái tạo tại Việt Nam (RE & EE VIETNAM 2017) đã được diễn ra. 

Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam và Tạp chí Cấp thoát nước Việt Nam là hai đơn vị bảo trợ truyền thông cho sự kiện đặc biệt này.

Ông Cao Lại Quang, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Xây dựng, Chủ tịch hội cấp thoát nước Việt Nam phát biểu tại buổi khai mạc triển lãm.

Phát biểu tại khai mạc triển lãm, bà Phan Thị Mỹ Linh- Thứ trưởng Bộ Xây dựng khẳng định: Nước và năng lượng là hai lĩnh vực quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển kinh tế xã hội.

Trong những năm qua, Việt Nam đã có những nỗ lực không ngừng để cải thiện nguồn nước và các nguồn năng lượng tái tạo, thúc đẩy hợp tác quốc tế, hấp thụ các công nghệ tiên tiến và hội nhập với xu thế phát triển toàn cầu cũng như thu hút và tăng cường đầu tư cho hai ngành này.

Vì thế, triển lãm là một sự kiện lớn, quan trọng để các doanh nghiệp và các chuyên gia có thể trao đổi thông tin, chia sẻ kiến thức, xây dựng mạng lưới kinh doanh chặt chẽ với nhau để hỗ trợ phát triển bền vững ngành nước và năng lượng Việt Nam. 

Tham gia triển lãm năm nay có hơn 480 doanh nghiệp trong ngành nước và năng lượng đến từ 38 quốc gia, vùng lãnh thổ

 Theo đơn vị tổ chức, tham gia triển lãm năm nay có hơn 480 doanh nghiệp trong ngành nước và năng lượng đến từ 38 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tại triển lãm có 14 khu gian hàng quốc tế đến từ Anh, châu Âu, Pháp, Đức, Úc, Phần Lan, Bỉ, Nhật, Trung Quốc, Singapore, Hàn Quốc, Hungary, Thái Lan, Đài Loan; mang đến nhiều công nghệ, giải pháp, thiết bị và sản phẩm mới trong ngành trong suốt 3 ngày triển lãm.

Sản phẩm trưng bày tại triển lãm gồm công nghệ và giải pháp tối tân trong ngành nước trên thế giới như: bơm, van, ống, khớp nối, hóa chất xử lý nước thải, thiết bị lọc nước, tách nước, khử mặn, nồi hơi, thiết bị đo lường và điều khiển...

Đồng thời, triển lãm cũng mang đến nhiều cơ hội cho khách tham quan cập nhật, tìm kiếm các công nghệ, giải pháp mới trong ngành năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời, năng lượng sinh khối, năng lượng nước và năng lượng gió.

Cũng trong khuôn khổ triển lãm, nhiều hội thảo kỹ thuật, hội thảo chuyên đề và hội thảo quốc tế sẽ diễn ra với các chủ đề hấp dẫn như “Phát triển ngành nước theo hướng bền vững - Bài học kinh nghiệm quốc tế”, Diễn đàn năng lượng “Hướng đến phát triển các dự án năng lượng tái tạo và tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam” và hội thảo ngày Đô thị Việt Nam “Việt Nam – Đô thị hóa hướng đến phát triển bền vững” cùng nhiều chương trình thú vị khác.

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 10/11/2017, do Hội Cấp thoát nước Việt Nam chủ trì với sự hỗ trợ của Bộ Xây dựng cùng các đơn vị hỗ trợ khác.

Theo dự báo của ban tổ chức, triển lãm sẽ thu hút hơn 14.000 khách tham quan và hơn 3.000 đại biểu đến từ Campuchia, Hàn Quốc, Úc tham dự.

Bạn đang đọc bài viết Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành cấp thoát nước tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.