Thứ bảy, 20/04/2024 12:18 (GMT+7)

Hàng ngàn người tham gia hiến máu tại Viện huyết học truyền máu T.Ư

Hương Thơm -  Thứ bảy, 23/02/2019 20:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 23/02/2019, Lễ hội Xuân hồng lần thứ XII do Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã được khai mạc với thông điệp “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”.

Lễ hội được tổ chức nhằm mục đích đảm bảo lượng máu cho điều trị sau Tết Nguyên đán, nâng cao nhận thức của người dân về việc hiến máu tình nguyện, hiến máu đầu xuân. Sự kiện dự kiến thu hút 12.000 người đến tham dự, tiếp nhận tối thiểu 5.000 đơn vị máu cho điều trị.

Ngay từ khi khai mạc, Lễ hội đã thu hút rất nhiều người đến tham gia hiến máu. Bạn Nguyễn Văn Tuyền, sinh viên tình nguyện tại Lễ hội Xuân Hồng cho biết: “Đây là một ngày hội lớn, số lượng người đến tham gia hiến máu đông hơn rất nhiều so với những ngày hội hiến máu khác. Lễ hội hôm nay có sự hỗ trợ của rất nhiều sinh viên tình nguyện cuả hầu hết các trường đại học tại Hà Nội”.

Sân khấu của Lễ hội Xuân Hồng – Nơi biểu diễn văn nghệ trong ngày hội hiến máu.

Bạn Nguyễn Thị Mỹ Linh (Phụ trách khâu thủ tục đăng kí hiến máu) chia sẻ: Cho đến 11h trưa, mỗi bàn trung bình đăng kí được cho 60 người, có bàn đăng kí được cho hơn 100 người tham gia hiến máu. Tính đến thời điểm hiện tại có khoảng 6.000 người đăng kí tham gia hiến máu. “Chúng em tuyên truyền trên mạng xã hội và ngoài ra còn cắt cử các bạn đến tuyên truyền tại khu trọ, các điểm xe bus để cho mọi người cùng biết đến, nên hôm nay đến đăng kí có cả sinh viên, cả anh chị đi làm.” – Bạn Nguyễn Thị Mỹ Linh cho biết. 

Khu vực đăng kí hiến máu tại Lễ hội Xuân Hồng sáng 23.02.2019 gần như không lúc nào có bàn đăng kí trống.

Anh Nguyễn Văn Vinh, điều dưỡng viên tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương chia sẻ: “Mình tham gia Lễ hội Xuân Hồng từ mùa đầu tiên, ngày hôm nay bắt đầu lấy máu từ 8h sáng, có bạn đi học, có người đi làm rồi, mọi người đến hiến máu làm ở những ngành nghề khác nhau. Mình đã lấy máu được khoảng 30 bạn rồi”. 

Khu vực lấy máu tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương hầu như không có ghế trống trong buổi sáng ngày 23/02.

Hỗ trợ các y, bác sĩ còn có các bạn sinh viên tình nguyện.

Tại Lễ hội hiến máu còn có bàn tư vấn, đăng kí hiến tặng mô, tạng nhân đạo. Từ khi khai mạc Lễ hội tới 11h trưa, bàn tư vấn này đã trò chuyện, tư vấn cho nhiều người có mong muốn hiến tạng, mô và đăng kí cho 8 người.

“Người trẻ nhất đăng kí vừa tròn 18 tuổi, ngoài ra còn có người già, người khuyết tật cũng đã đăng kí hiến tặng. Mặc dù đây là hoạt động ý nghĩa nhưng lại chưa nhiều người biết đến nên tại Lễ hội cũng đặt bàn tư vấn để mọi người có cơ hội hiểu rõ hơn.” - Bạn Trịnh Thị Nguyên Hạnh (Hội chữ thập đỏ thành phố Hà Nội) chia sẻ. 

Tư vấn đăng kí hiến tặng mô, tạng nhân đạo tại Lễ hội Xuân Hồng.

Đến hiến máu từ lúc 8h, bạn Nguyễn Quang Huy, sinh viên Học Viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam rất phấn khởi: “Đây là lần thứ tư tham gia hiến máu, hôm nay em đã hiến 350ml máu, em rất hy vọng sẽ còn tiếp tục hiến máu nhiều lần hơn nữa”.

Các bạn sinh viên đến tham gia hiến máu và chụp ảnh lưu niệm tại Lễ hội Xuân Hồng.

Đến trưa ngày 23.02.2019, Lễ hội Xuân Hồng vẫn chưa ngớt người đến đăng kí hiến máu. Bạn Lê Khắc Thịnh, sinh viên Đại Học Công Nghiệp cho hay bạn được đội tình nguyện đến vận động tại nhà trọ, tuyên truyền về ngày hội ý nghĩa này. “Hôm nay hiến được 350ml máu, em rất vui và mong ngày hội này được mọi người biết đến nhiều hơn nữa” – Bạn Thịnh chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết Hàng ngàn người tham gia hiến máu tại Viện huyết học truyền máu T.Ư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ