Thứ năm, 25/04/2024 21:04 (GMT+7)

Lễ phát động hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2012

MTĐT -  Thứ hai, 17/09/2012 08:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 15/9, Lễ phát động quốc gia hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2012 tại thành phố Đà Nẵng - Thành phố vừa được công nhận là thành phố bền vững về môi trường các nước ASEAN.

Sáng 15/9, cùng với hơn 130 quốc gia trên thế giới, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và UBND thành phố Đà Nẵng đã phối hợp tổ chức Lễ phát động quốc gia hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2012 tại thành phố Đà Nẵng - Thành phố vừa được công nhận là thành phố bền vững về môi trường các nước ASEAN.

Tham dự Lễ phát động có đồng chí Đặng Ngọc Tùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam;

Đồng chí Bùi Cách Tuyến, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; đồng chí Đặng Ngọc Tuấn,  Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng; Ngài Hugh Borrowman, Đại sứ Australia tại Việt Nam; Tham dự còn cóđại diện các bộ, ban, ngành trung ương, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và hơn 1.500 cán bộ và người dân thành phố Đà Nẵng.
Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2012 có chủ đề “Nơi sinh sống của chúng ta… Hành tinh của chúng ta… Trách nhiệm của chúng ta”, chủ đề này đãnhấn mạnh, nêu cao những hành động của mỗi cá nhân trong cộng đồng của mỗi địa phương, mỗi quốc gia, qua đó sẽ mang lại những tác động tích cực mang tính toàn cầu, đồng thời cũng đặt ra câu hỏi về trách nhiệm của mỗi chúng ta đối với những phúc lợi về môi trường ở mức độ cá nhân và cộng đồng; và khi làm tròn trách nhiệm trên sẽ góp phần vào những nỗ lực vì môi trường toàn cầu.
Theo kết quả nghiên cứu, tổng thiệt hại kinh tế của nước ta trong thời gian qua do ô nhiễm môi trường gây ra tối thiểu từ 1,5% - 3% GDP. Ngoài ra, theo tính toán của Ngân hàng Thế giới, mỗi năm Việt Nam còn phải chịu thiệt hại 780 triệu USD trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng vì ô nhiễm môi trường (theo Báo cáo Môi trường quốc gia 2010).
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Bùi Cách Tuyến đã  kêu gọi mọi tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, Bộ, ban ngành, các tỉnh, thành phố và các địa phương trong cả nước có những hành động thiết thực để bảo vệ môi trường; cùng nhau liên kết, tạo nên một sức mạnh to lớn để bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu vì sự phát triển bền vững của đất nước;
Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật về bảo vệ môi trường phù hợp với sự phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng Kế hoạch hành động quốc gia về bảo vệ môi trường đến năm 2020; nghiên cứu, sửa đổi Luật Bảo vệ môi trường 2005 cho phù hợp với yêu cầu của thời kỳ phát triển mới; thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia về khắc phục ô nhiễm và cải thiện môi trường giai đoạn 2012 - 2015 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý triệt để các cơ sở ô nhiễm môi trường nghiêm trọng…
Mỗi người đều có thể tham gia hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn bằng những việc làm thật đơn giản như phân loại, tái chế, tái sử dụng chất thải, hạn chế sử dụng túi nilon, sử dụng tiết kiệm nguyên nhiên liệu; cùng tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường xung quanh gia đình, cơ quan, đường phố, công viên,…
Ông Hugh Borrowman, Đại sứ Australia tại Việt Nam cho biết Chính phủ Australia đã liên tục hỗ trợ kể từ khi Việt Nam tham gia vào chiến dịch toàn cầu này. Đây là cơ hội tốt để giáo dục học sinh và thanh niên về trách nhiệm của họ đối với môi trường.
Tại buổi lễ phát động, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã trao tặng bằng khen cho 14 tập thế, cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong hoat động bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng thành phố Đà Nẵng “Xanh-Sạch-Đẹp và phát triển bền vững”.
Ngay sau khi kết thúc Lễ phát động, các đại biểu và người dân của thành phố Đà Nẵng đã tiến hành ra quân vệ sinh môi trường và trồng cây xanh tại khu vực âu thuyền và cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà); Ra quân vệ sinh môi trường cấp quận, huyện để hưởng ứng thu gom rác, làm sạch bờ biển và vớt rác trên kênh, mương thoát nước, nạo vét cống rãnh ở tất cả các quận, huyện của thành phố.
“Ngày hội tái chế chất thải và tiêu dùng xanh” được tổ chức tại Trường Tiểu học Lý Công Uẩn, thành phố Đà Nẵng, với các hoạt động chính như trưng bày, triển làm tranh ảnh về thảm họa môi trường, ô nhiễm đại dương... những nỗ lực bảo vệ môi trường của Đà Nẵng; thi làm các sản phẩm tái chế; trao đổi chất thải lấy quà tặng.... trao đổi kinh nghiệm xây dựng các mô hình bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng tái tạo...  Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2012 tại Đà Nẵng.
Một số hình ảnh tại buổi lễ:
                                                                                  Nguồn VEA
Bạn đang đọc bài viết Lễ phát động hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2012. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng