Thứ bảy, 20/04/2024 19:36 (GMT+7)

Mưa giông tại Hà Nội quật đổ nhiều cây xanh, một người chết

MTĐT -  Thứ năm, 05/06/2014 08:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trận mưa giông với cường độ mạnh kéo dài trong một giờ chiều 4/6 đã gây mất điện, úng ngập nhẹ nhiều tuyến phố. Không ít cây xanh, người đi đường bị gió quật ngã. Một tài xế taxi đã tử vong vì bị cây đổ đè lên.

Theo số liệu quan trắc của Trạm khí tượng Sơn Tây, trong cơn giông kèm mưa lớn lúc 18h chiều nay, sức gió giật mạnh nhất 60-72 km/h tương đương bão cấp 8, có thể làm đổ cây, tốc mái nhà cửa.

Gió mạnh quật đổ trụ đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư Đào Tấn - Liễu Giai. Ảnh: Quý Đoàn.

Gió giật mạnh thổi tung nhiều bảng hiệu, mái che, kéo đổ cây, quật ngã nhiều người đi xe đạp, xe máy và phương tiện thô sơ khác. Nhiều xe máy, bàn ghế để bên đường cũng bị gió quật đổ, giao thông thành phố bị xáo trộn.

Tại khu vực đường Hùng Vương gần đến ngã ba Thanh Niên - Mai Xuân Thưởng, một cây xà cừ lâu năm đã đổ đè lên xe taxi khi đang lưu thông. Tại hiện trường, cây đổ nằm ngang xe khiến đầu xe bẹp dúm.

Chiếc taxi bẹp dúm do bị cây cổ thụ đổ vào. Ảnh: Quý Đoàn.

Cơ quan chức năng đã phải điều lực lượng cứu hộ cùng hai xe cứu hỏa tới giải tỏa hiện trường. Lái xe taxi được cho là tử vong tại chỗ, hai khách trên xe bị thương và được đưa đi cấp cứu

Tại một số khu vực ở quận Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Tây Hồ, Đông Anh mưa to, lượng mưa đo được tại Xuân Đỉnh là 79 mm, Đông Anh 65 mm, Hồ Tây 40 mm. Sau đó, mưa trải rộng kéo dài khoảng 30 phút ở toàn khu vực nội thành với lượng mưa đo được tại Vân Hồ là 22 mm, Trúc Bạch 40 mm...

Một số khu vực đang được xây dựng hạ tầng kỹ thuật, đô thị hóa hoặc không có hệ thống thoát nước như đường Phạm Văn Đồng, nút Mai Dịch, Phan Văn Trường, Trần Bình gặp mưa lớn đã xảy ra úng ngập với độ sâu 0,1-0,2 m.

Mưa to, gió lớn đã gây mất điện tại cửa điều tiết Hồ Tây, trạm bơm hồ Bảy Mẫu và nhiều tuyến phố trong khu vực nội thành. 

Công ty thoát nước Hà Nội đã triển khai lực lượng ứng trực tại hiện trường tua vớt rác tại miệng thu hàm ếch, khơi thông dòng chảy. Trạm bơm Yên Sở, trạm bơm Đồng Bông I, Đồng Bông II và các trạm bơm cục bộ khác liên tục vận hành để hạ mực nước trên hệ thống.

Nhóm phóng viên

Bạn đang đọc bài viết Mưa giông tại Hà Nội quật đổ nhiều cây xanh, một người chết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất