Thứ sáu, 29/03/2024 17:18 (GMT+7)

Nghi Lộc - Nghệ An: Hàng trăm thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ

NGUYỄN THƯỞNG. -  Thứ ba, 06/03/2018 14:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhận thức được vai trò trách nhiệm và ý nghĩa thiêng liêng của mọi công dân, nhất là thế hệ trẻ trong việc bảo vệ Tổ quốc. Hàng trăm thanh niên huyện Nghi Lộc sôi sục khí thế lên đường nhập ngũ.

Trong không khí của ngày hội tòng quân, sáng nay (6/3), huyện Nghi Lộc (Nghệ An) tưng bừng, trang nghiêm tổ chức lễ giao nhận quân năm 2018. Với khí thế đó, nhiều thanh niên trong đợt nhập ngũ lần này đã không kìm nén được niềm xúc động khi được khoác trên mình màu xanh áo lính.

Buổi lễ giao nhận quân được diễn ra trang nghiêm.

Một thanh niên nhập ngũ quê ở xã Nghi Thái chia sẻ: "Bản thân tôi rất vui mừng khi được khoác ba lô lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc, đây là ước mơ của tôi  khi còn nhỏ. Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, tôi nguyện ra sức rèn luyện hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của người quân nhân".

Bên cạnh khí thế sôi sục lên đường nhập ngũ, cũng có một số thanh niên chia tay người thân gia đình trong những giọt nước mắt lắng đọng. Bởi lẽ đây là lần đầu tiên xa gia đình và tiếp xúc với môi trường mới.

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc đánh trống  buổi lễ giao nhận quân.

Trong giao nhận quân đợt này, huyện Nghi Lộc có 177 thanh niên lên đường nhập ngũ thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc (trong đó 170 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và 7 thanh niên nghĩa vụ công an) đạt 100% chỉ tiêu được giao. Đây là những thanh niên khỏe mạnh, có phẩm chất đạo đức tốt và sẵn sàng nhập ngũ lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ tổ quốc.

Tại buổi lễ giao nhận quân, đại diện lãnh đạo các ban ngành huyện Nghi Lộc đã tặng những đóa hoa tươi thắm động viên tinh thần các thanh niên ưu tú lên đường làm nhiệm vụ.

Bạn đang đọc bài viết Nghi Lộc - Nghệ An: Hàng trăm thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Chiều 29-3, tại Hội nghị Tỉnh ủy Bình Thuận mở rộng, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã chủ trì lễ công bố quyết định về công tác cán bộ.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.