Thứ bảy, 20/04/2024 03:55 (GMT+7)

Nhật Bản:Cảnh báo cao nhất về siêu bão Neoguri

MTĐT -  Thứ ba, 08/07/2014 09:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(tinnhanhmoitruong.vn)- Cơ quan dự báo khí tượng quốc gia Nhật Bản (JMA) chiều 7-7 đã ban bố cảnh báo cao nhất khi siêu bão Neoguri đang hướng đến chuỗi đảo Okinawa, dự báo sẽ xuất hiện gió rất to và sóng cao đến 14m.

Hệ thống cảnh báo bão của Nhật Bản cho biết với vận tốc có thể lên đến 270 km/giờ kèm theo mưa lớn và liên tục khi đổ bộ vào Okinawa, siêu bão Neoguri có thể đe dọa đến tính mạng con người và gây ra những thiệt hại rất lớn trên đường nó đi qua.

Theo Kyodo, siêu bão Neoguri được đánh giá là cơn bão lớn nhất trong vài chục năm qua. Cơ quan khí tượng Nhật Bản dự báo sức tàn phá của siêu bão này có thể sẽ gợi nhớ những ký ức kinh hoàng về thảm họa kép động đất-sóng thần hồi năm 2011. Cơ quan này cảnh báo siêu bão Neoguri sẽ đổ bộ vào khu Miyako-jima và tiếp tục càn quét thêm nhiều khu vực khác ở Okinawa vào sáng 8-7.

Siêu bão Neoguri ở vị trí cách phía nam đảo Okinawa khoảng 600km vào lúc 13g ngày 7-7 và đang di chuyển về hướng tây bắc với vận tốc 25km/giờ. Trước đó, giới chức Okinawa khuyến cáo cư dân khu vực này ở trong nhà và chuẩn bị tinh thần sơ tán để đảm bảo an toàn trước khi siêu bão đổ bộ khi nó đang di chuyển với vận tốc tăng dần.

Căn cứ không quân lớn nhất của Mỹ tại đây cũng đã sơ tán một số máy bay đến nơi an toàn. Gió và mưa to có khả năng sẽ đổ bộ vào đất liền Nhật Bản vào ngày 9-7. Theo dự báo, cơn bão có thể gây ảnh hưởng trong phạm vi có bán kính lên đến 500 km.

Chính quyền đảo Kyushu và Shikoku đã ra lệnh cho hai nhà máy điện hạt nhân của địa phương ngừng hoạt động nhằm hạn chế thiệt hại khi siêu bão Neoguri đi qua.

T.H (tổng hợp theo TTO )
Bạn đang đọc bài viết Nhật Bản:Cảnh báo cao nhất về siêu bão Neoguri. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...