Thứ tư, 24/04/2024 19:49 (GMT+7)

Nông dân tham gia tìm hiểu Luật Bảo vệ môi trường

MTĐT -  Thứ hai, 05/09/2016 16:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn) - Đây là hội thi do Sở TN&MT Hà Nội đã phối hợp với Hội Nông dân TP tổ chức. Thông điệp mà Ban tổ chức muốn gửi đến cộng đồng là: Bảo vệ môi trường không phải là trách nhiệm của riêng ai mà cần sự chung tay của cả cộng đồng.

Cuộc thi có  mục tiêu nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu... qua đó đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về bảo vệ môi trường, tăng cường nâng cao nhận thức và chuyển biến hành vi của cán bộ, hội viên nông dân về các hoạt động bảo vệ môi trường sống, môi trường sản xuất.

Tham gia hội thi có 6 quận, huyện: Thanh Trì, Chương Mỹ, Thanh Oai, Đông Anh, Hà Đông, Nam Từ Liêm cùng các đại biểu đại diện cho các quận, huyện trên địa bàn TP Hà Nội.

Với 3 phần chính là: Tự giới thiệu, Thi kiến thức Luật Bảo vệ môi trường và Tài năng thông qua trình diễn tiểu phẩm, xoay quanh kiến thức pháp luật, liên quan trực tiếp đến lĩnh vực bảo vệ môi trường; những kinh nghiệm thực tiễn, kỹ năng tuyên truyền, phương pháp vận dụng các văn bản pháp luật… trong quá trình công tác phong trào nông dân. Cuộc thi thực sự trở thành "sân khấu" của 6 đội chơi, với những màn trình diễn (dù nghiệp dư) nhưng đã tạo ra sức cuốn hút đối với người xem.ược biết, Tháng 9 tới, Sở TN&MT Hà Nội tiếp tục tổ chức "Tập huấn tuyên truyền Luật Bảo vệ môi trường 2014", tới các cán bộ, hội viên của các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp quận, huyện, thị xã…, để mỗi cán bộ hội viên sẽ là một "tuyên truyền viên" tuyên truyền thực hiện Luật Bảo vệ môi trường đến các tổ chức, cá nhân nơi cộng đồng mình sinh sống.

Theo monre.gov.vn

Bạn đang đọc bài viết Nông dân tham gia tìm hiểu Luật Bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.