Thứ bảy, 20/04/2024 13:19 (GMT+7)

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải thăm các công trình do BIWASE làm chủ đầu tư

MTĐT -  Thứ năm, 17/07/2014 10:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(tinnhanhmoitruong.vn)- Ngày 04 – 07 – 2014 vừa qua, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng Đoàn các bộ, ngành Chính phủ đã có chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương và Công ty Cấp thoát nước Môi trường Bình Dương (Biwase) tại những công trình thực tế do Biwase làm chủ đầu tư bao gồm Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Nam Bình Dương (phường Chánh Phú Hoà, thị xã Bến Cát) và Nhà máy xử lý nước thải Thủ Dầu Một (phường Phú Thọ, thành phố Thủ Dầu Một).

Tiếp đoàn là UVTU Đảng - Bí thư tỉnh ủy Mai Thế Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, Công ty Cấp thoát nước và Môi trường Bình Dương (Biwase).

Phó Thủ tướng đã tham quan các hạng mục xử lý, tái chế rác sinh hoạt, rác công nghiệp tiêu biểu như: khu vực sản xuất phân compost, khu lò đốt, nhà máy xử lý nước rỉ rác, khu tái chế bùn thải thành gạch 4 lỗ, 2 lỗ … tại Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Bình Dương.

Phó thủ tướng hài lòng với những nỗ lực của Biwase trong việc xử lý và tái chế triệt để các loại chất thải, góp phần bảo vệ môi trường. Đặc biệt là việc thu gom và xử lý triệt để nước rỉ rác từ các ô chôn lấp đạt tiêu chuẩn loại A trước khi xả thải ra môi trường. Phó thủ tướng đánh giá: Lãnh đạo tỉnh Bình Dương có tầm nhìn tốt, quy hoạch quản lý môi trường có tính chắc chắn, lâu dài, quản lý hiệu quả rác thải, nước thải tại địa phương.

Cũng trong ngày 4/7, đoàn còn đến tham quan Nhà máy xử lý nước thải Thủ Dầu Một. Đây là nhà máy xử lý nước thải sinh hoạt đầu tiên của tỉnh Bình Dương do JICA tài trợ, ứng dụng công nghệ xử lý ASBR tiên tiến, chất lượng nước thải sau xử lý đạt loại A.

Trao đổi tại buổi làm việc ở Nhà máy xử lý nước thải Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đưa ra một số kiến nghị với Chính phủ về việc tạo điều kiện để tỉnh Bình Dương tiếp tục triển khai các giai đoạn tiếp theo của Dự án cải thiện môi trường nước Nam Bình Dương, các hỗ trợ về khung chính sách, pháp lý liên quan đến hoạt động xử lý chất thải, rác thải nhằm giúp doanh nghiệp bù đắp được các khoản chi phí, tiến dần đến việc có tích lũy để phát triển một cách bền vững.

Nhân dịp đến thăm lần này, Phó thủ tướng còn trao tặng những phần quà ý nghĩa cho công nhân lao động xuất sắc nhưng có hoàn cảnh khó khăn tại Khu liên hợp xử lý chất thải và Nhà máy xử lý nước thải. Đây là một sự khích lệ tinh thần vô cùng to lớn giúp anh em công nhân càng tin tưởng và gắn bó hơn nữa với công việc mình đã chọn vì ý nghĩa tốt đẹp là góp phần vào việc giữ gìn môi trường sống trong lành, an toàn cho mọi người.

Kết thúc chuyến thăm, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao các công trình do Biwase làm chủ đầu tư. Đặc biệt, mô hình xây dựng Khu liên hợp xử lý chất thải có hiệu quả trong việc tập trung thu gom, xử lý, ứng dụng công nghệ và phạm vi an toàn đối với sinh hoạt của người dân xung quanh.Phó thủ tướng chúc cho công ty ngày càng phát triển, năng động hơn, tích cực hơn trong việc đi đầu ứng dụng những công nghệ ưu việt chung tay vì một môi trường bền vững cho tỉnh nhà

Lan Thảo

Bạn đang đọc bài viết Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải thăm các công trình do BIWASE làm chủ đầu tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ