Thứ tư, 17/04/2024 06:07 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Một ngày xảy 3 vụ cháy rừng lớn

MTĐT -  Thứ hai, 13/08/2012 16:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do nắng nóng kéo dài, riêng trong ngày 12-8, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi xảy ra 3 vụ cháy rừng lớn thiêu rụi hàng chục ha rừng trồng. Nguyên nhân hầu hết người dân bất cẩn gây ra.

Chiều ngày 12-8, tại cánh rừng gỗ keo và bạch đàn khu vực núi Lớn, thuộc thôn Vạn Lý, xã Phổ Phong, huyện Đức Phổ xảy ra cháy lớn. Do có gió lớn, lửa nhanh chóng cháy lan rộng theo hướng Bắc. Đôngđảo các lực lượng Công an, quân đội, kiểm lâm và chính quyền, người dân các huyện Đức Phổ, Nghĩa Hành, Ba Tơ có mặt tham gia chữa cháy. 

Ông Lê Viết Chữ - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Tất cả lực lượng có mặt tại khu vực xảy ra cháy đều dồn hết sức lực không để cháy lan qua rừng tự nhiên ở Nghĩa Hành. Đây là khu rừng có ý nghĩa quan trọng còn trong môi trường sinh thái ở khu khu vực Nghĩa Hành – Mộ Đức – Đức Phổ.

Cho đến 19h tối cùng ngày, lực lượng chữa cháy đã dập tắt lửa hoàn toàn. Có trên 5 chủ rừng với gần 20ha diện tích rừng bị cháy. Nguyên nhân vụ cháy rừng trên đang được kiểm lâm điều tra làm rõ.

Cùng thời gian chiều ngày 12-8, tại khu vực giáp ranh giữa thôn Diên Trường, xã Phổ Khánh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi, và xã Hoài Sơn, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định đã xảy ra vụ cháy rừng lớn. Lực lựơng chữa cháy do ông Lê Văn Mùi – Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ trực tiếp chỉ đạo chữa cháy. Do địa hình hiểm trở, lực lượng chữa cháy rất khó khăn trong công tác dập lửa. Đến tối cùng ngày 12-8,  lửa vẫn chưa được dập tắt. Được biết đây là khu vực rừng đang bị tranh chấp giữa người dân hai tỉnh. Nguyên nhân cháy vẫn đang được điều tra làm rõ.

Cũng trong ngày 12-8, tại xã Bình Khương, huyện Bình Sơn cũng xảy ra cháy rừng lớn với diện tích gần 4ha rừng.

Được biết nguyên nhân gây cháy rừng hầu hết đều do người dân bất cẩn trong việc đốt thực bì, đốt tổ ong, … Hơn bao giờ hết, Quảng Ngãi đang trong tình trạng khẩn cấp báo động cháy rừng. Ngoài việc lực lượng kiểm lâm tăng cường kiểm tra, tuyên truyền, mỗi người dân cần phải ý thức việc phòng cháy, chữa cháy.

Nguồn ANTĐ

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Một ngày xảy 3 vụ cháy rừng lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Pakistan: Lũ lụt và sét đánh khiến 49 người thiệt mạng
Tính tới ngày 16/4, các quan chức Pakistan cho biết sét và mưa dông lớn gây lũ lụt đã khiến ít nhất 49 người trên phạm vi toàn quốc thiệt mạng trong vòng 3 ngày qua, buộc chính quyền phía tây nam nước này ban bố tình trạng khẩn cấp.
Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.