Thứ sáu, 26/04/2024 04:59 (GMT+7)

Australia ghi nhận đợt nắng nóng kỷ lục trong vòng 80 năm qua

MTĐT -  Thứ hai, 08/01/2018 07:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mỹ, Trung Quốc đang trải qua mùa Đông khắc nghiệt nhất thì tại nhiều địa phương tại Australia lại đang trải qua ngày nắng kỷ lục với nhiệt độ có lúc lên tới 47 độ C, cao nhất trong gần 80 năm qua.

Thời tiết cực đoan đang bao trùm toàn thế giới, trong khi người dân Mỹ, Trung Quốc đang trải qua mùa Đông khắc nghiệt nhất thì tại nhiều địa phương tại Australia lại đang trải qua ngày nắng kỷ lục với nhiệt độ có lúc lên tới 47 độ C, cao nhất trong gần 80 năm qua.

Theo giới chức Australia, nhiệt độ 47,3 độ C đo được ở Penrith , khu vực ngoại ô phía Tây thành phố, trong khi nhiệt độ trên toàn khu vực miền Nam nước này đều đang tăng nhanh.

Người dân đổ xô đi tránh nắng.

Nhiệt độ tăng cao, hôm 6/1 vừa qua, giới chức nước này đã phải ban bố lệnh cấm lửa nhằm giảm nguy cơ cháy rừng. Người dân cũng được khuyến cáo sử dụng các biện pháp bảo vệ trước nguy cơ bị ảnh hưởng do sốc nhiệt.

Tuy nhiên, tại khu vực ngoại ô thành phố Melbourne - thành phố lớn thứ 2 Australia, thủ phủ bang Victoria, một đám cháy đã vượt khỏi tầm kiểm soát và phá hủy nhiều công trình.

Một đám cháy đã vượt khỏi tầm kiểm soát và phá hủy nhiều công trình tại bang Victoria.

Theo cơ quan khẩn cấp bang Victoria, hơn 50 đám cháy được ghi nhận tại bang này và gây ảnh hưởng tới 400 ngôi nhà.

Một đoạn đường cao tốc dài hơn 10km cũng bị chảy nhựa vì thời tiết nắng nóng bất thường.

Theo báo cáo từ cơ quan thời tiết và khoa học quốc gia Australia, nhiệt độ trung bình tại Australia hiện đã tăng thêm 1 độ C so với năm 1910.

Một đoạn đường cao tốc hơn 10km bị chảy nhựa vì nắng nóng.

Các chuyên gia cũng cảnh báo biến đổi khí hậu đã khiến nền nhiệt trên đất liền cũng như trên biển tăng lên, dẫn đến những ngày thời tiết cực nóng hoặc những mùa khô hạn khắc nghiệt. Trong mùa Hè năm 2017, hơn 200 kỷ lục về thời tiết đã bị phá trên phạm vi toàn Australia bao gồm những đợt sóng nhiệt lớn, cháy rừng và lũ lụt bắt đầu từ tháng 12/2016 đến tháng 2/2017.

Nhật Hạ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Australia ghi nhận đợt nắng nóng kỷ lục trong vòng 80 năm qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.