Thứ năm, 28/03/2024 20:39 (GMT+7)

Australia hỗ trợ 1,3 tỷ USD cho nông dân bị ảnh hưởng hạn hán

MTĐT -  Thứ hai, 20/08/2018 14:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước tình hình hạn kéo ngày càng nghiêm trọng, Chính phủ Australia đã phải tăng thêm 1,8 tỷ AUD (tương đương 1,3 tỷ USD) cho nông dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán.

Theo TTXVN đưa tin, ngày 19/8, Chính phủ liên bang Australia cho biết, sẽ tăng thêm 1,8 tỷ AUD (tương đương 1,3 tỷ USD) cho quỹ hỗ trợ các nông dân chịu ảnh hưởng của hạn hán.

Trong một chuyến thăm tới thị trấn Forbes thuộc bang New South Wales, nơi nạn hạn hán đang hoành hành, Thủ tướng Malcolm Turnbull đã cam kết tăng số tiền hỗ trợ cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi hạn hán thêm 1,8 tỷ AUD, sau khoản hỗ trợ 576 triệu AUD được công bố trước đó.

Chính phủ Australia cho biết sẽ cấp vốn mới cho các dự án cơ sở hạ tầng, trong khi các chương trình giảm thuế và các khoản vay lãi suất thấp lên đến 2 triệu AUD cho nông dân cũng nằm trong gói hỗ trợ nói trên. Ngoài ra, chính phủ cũng sẽ phân bổ tiền cho Cơ quan khí tượng để phát triển thêm các chương trình dự báo thời tiết cho từng khu vực để giúp nông dân lên kế hoạch canh tác tốt hơn.

Australia đang trải qua tháng 7 khô hạn nhất kể từ năm 2002 và mùa thu khô nhất kể từ năm 1902.

Hạn hán khiến nhiều vùng chăn nuôi ở miền Đông nước Úc bị cạn kiệt lượng thực. 

Trận hạn hán đang xảy ra tại Australia được đánh giá là mạnh nhất trong vòng 100 năm qua, và theo các nhà khí tượng học, tình trạng này vẫn chưa có dấu hiệu giảm sút.

Hạn hán kéo dài đã khiến thức ăn chăn nuôi, nước uống cho gia súc tại miền Đông nước này ngày càng cạn kiệt. Để giải cứu đàn gia súc của mình, người dân đã phải đến các bang khác để mua. Thậm chí, người bán còn đẩy giá lên ngất ngưởng vì nhiều người sẵn sàng mua với giá cao.

Giới chức Australia ngày 8/8 xác nhận, bang New South Wales với số dân đông đúc nhất cả nước đang ở trong tình trạng hạn hán hoàn toàn.

Một phần tư sản lượng nông nghiệp của Australia có xuất xứ từ New South Wales. Tới nay, chính quyền bang đã hỗ trợ khẩn cấp hơn 1 tỷ AUD (hơn 740 triệu USD) cho nông dân. Gói trợ cấp gần đây nhất, với số tiền 500 triệu AUD (khoảng 370 triệu USD), được chính phủ thông báo vào ngày 30/7.

Theo ABC News, Bộ trưởng Quốc phòng Marise Payne thông báo chính quyền bang có thể yêu cầu quân đội hỗ trợ vận chuyển đồ cứu trợ tới các nông trại. Trong ảnh, vùng bình nguyên trơ trọi tại bang New South Wales.

Những con kangaroo chỉ còn trơ xương vì thiếu thức ăn, nguồn nước.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Australia hỗ trợ 1,3 tỷ USD cho nông dân bị ảnh hưởng hạn hán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.