Thứ sáu, 29/03/2024 06:37 (GMT+7)

Australia trải qua mùa Hè nóng kỷ lục, nhiệt độ trung bình tăng 2oC

MTĐT -  Thứ năm, 28/02/2019 14:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mùa Hè năm nay ở Australia, kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2, được ghi nhận là nóng kỷ lục với nhiệt độ trung bình trong 3 tháng này lần đầu tiên cao hơn 2 độ C so với mức trung bình.

Theo Cơ quan Khí tượng Australia, ngoài nhiệt độ cao, lượng mưa cũng thấp hơn bình thường và tình trạng khô hạn đã được ghi nhận tại các vùng nông nghiệp trọng điểm ở miền Đông và Đông Nam nước này trong nhiều tháng qua.

Số liệu của Cơ quan Khí tượng Australia công bố tháng 1 vừa qua cũng cho thấy đây là tháng 1 nóng nhất với nhiệt độ trung bình vượt quá 30 độ C.

Người dân tránh nóng tại vòi phun nước ở Melbourne, Australia, ngày 24/1/2019. Ảnh: THX/TTXVN. 

Theo lý giải của các chuyên gia, các mô hình thời tiết ở Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương khiến nhiệt độ tăng cao hơn và mưa ít hơn ở Australia, song nguyên nhân sâu xa được cho là có liên quan đến biến đổi khí hậu toàn cầu. Dự báo thời tiết mùa Thu sắp tới cũng sẽ khô và ấm hơn bình thường.

Theo giới chức Australia, các đợt nắng nóng trong tháng 1/2019 đã làm chết hàng triệu con cá trong hệ thống sông Murray-Darling - con sông lớn nhất ở Australia đi qua 5 bang ở miền Đông.

Trong khi đó, các đám cháy rừng vốn thường xảy ra tại miền Đông Nam nước này vào mùa Hè, cũng đã lan tới khu vực Đông Bắc trong tháng 1 vừa qua./.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Australia trải qua mùa Hè nóng kỷ lục, nhiệt độ trung bình tăng 2oC. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.