Thứ ba, 16/04/2024 17:40 (GMT+7)

Bão Friederike càn quét châu Âu ít nhất 8 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ sáu, 19/01/2018 09:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 18/1, cơn bão Friederike với sức gió lên đến cấp 12 đã đổ bộ vào Đức, gây ra mưa lớn, tuyết rơi nhiều và khiến ít nhất 6 người thiệt mạng, hàng loạt chuyến bay bị hủy.

Theo cơ quan dự báo thời tiết (DWD) Đức, Friederike là cơn bão mạnh nhất ở Đức trong vòng 10 năm qua. Theo đó, sức gió của bão Friederike đo được ở khu vực Tây Đức đã lên tới 130 km/h, có nơi lên đến 203 km/h.

DWD cũng khuyến cáo người dân trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của cơn bão nên ở trong nhà tránh các rủi ro do các mảnh vỡ rơi xuống, cây đổ và những thiệt hại tiềm ẩn từ các đường dây điện.

Hàng loạt cây xanh bị bão quật ngã tại Đức - Ảnh: BBC.

Bão đã làm khoảng 100.000 người ở North Rhine-Westphalia và bang Lower Saxony (Đức) rơi vào cảnh mất điện. Một số cây cầu và nhiều tuyến đường tại North Rhine-Westphalia hiện đã bị phong tỏa.

Công ty năng lượng Westnetz thông báo sẽ khôi phục điện trong vài giờ nhưng với điều kiện cơn bão kể trên không gây thêm thiệt hại.

Bão quật đổ cả những chiếc xe chở hàng tại Đức - Ảnh: AP.

Nhà vận hành đường sắt Deutsche Bahn đã phải tạm thời ngừng cung cấp dịch vụ đường dài do ảnh hưởng của bão.

Tại Munich, 8 chuyến bay nội địa của hãng Lufthansa cũng bị hủy bỏ.

Dự kiến trong ngày hôm nay (19/1), giao thông đường sắt vẫn sẽ chưa cải thiện nhiều. Các chuyến tàu trên toàn khu vực miền Đông và miền Bắc nước Đức cùng một số khu vực khác vẫn sẽ phải tạm dừng theo như thông báo của Deutsche Bahn.

Bão Friederike đổ bộ vào Hà Lan đã làm 3 người thiệt mạng, bão khiến hàng loạt cây cối bị gãy đổ làm gián đoạn hoạt động giao thông vận tải ở nước này, hàng trăm chuyến bay và tàu bị hủy bỏ.

Bão Friederike cũng khiến 3 người thiệt mạng tại Hà Lan - Ảnh: Getty.

Hãng tin Reuters đưa tin, tại sân bay Schiphol ở Amsterdam đã phải ngừng hoạt động do gió giật lên tới 140km/h được ghi nhận dọc bờ biển. Ít nhất 260 chuyến bay đã bị hủy. Gió mạnh cũng làm tốc mái khiến nhà ga sân bay phải đóng cửa,

Bên cạnh đó, dịch vụ tàu hỏa toàn quốc ở Hà Lan cùng nhiều tuyến xe khách đã phải thông báo tạm ngừng hoạt động sau khi nhà chức trách ban bố mức cảnh báo cao nhất về bão.

Trước đó, trong đêm 17/1 và sáng 18/1, bão Friederike cũng gây gió lớn tại Anh, quật đổ nhiều cây và khiến khoảng 65.000 gia đình bị mất điện.

P.V(Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bão Friederike càn quét châu Âu ít nhất 8 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Pakistan: Lũ lụt và sét đánh khiến 49 người thiệt mạng
Tính tới ngày 16/4, các quan chức Pakistan cho biết sét và mưa dông lớn gây lũ lụt đã khiến ít nhất 49 người trên phạm vi toàn quốc thiệt mạng trong vòng 3 ngày qua, buộc chính quyền phía tây nam nước này ban bố tình trạng khẩn cấp.
Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.