Thứ tư, 24/04/2024 23:42 (GMT+7)

Bão lớn kèm sấm sét tại Ấn Độ làm hơn 30 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ ba, 29/05/2018 16:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 29/5, giới chức Ấn Độ cho biết hơn 30 người đã thiệt mạng trong khi nhiều người bị thương vì bão lớn kèm sấm sét tại quốc gia này trong vòng 24 vừa qua.

Các nạn nhân thiệt mạng ở các bang Bihar và Jharkhand ở miền Đông và bang Uttar Pradesh ở miền Bắc. Đây là các địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi các đợt mưa lớn kèm gió mạnh và sấm sét. Bên cạnh đó, ít nhất 28 tại các khu vực kể trên đã bị thương trong các vụ việc do thời tiết xấu gây ra.

Hầu hết các ca tử vong là do bão mạnh làm đổ nhà, đổ cây và các trạm phát điện.

Bão lớn kèm sấm sét tại Ấn Độ, làm nhiều người thương vong. Ảnh minh họa.

Cơ quan Khí tượng thủy văn Ấn Độ dự báo bão kèm sấm chớp và mưa lớn sẽ tiếp tục diễn ra tại Uttar Pradesh trong vòng 24 giờ tới trong khi mưa lớn cũng sẽ vẫn tiếp diễn tại Bihar.

Ấn Độ cũng sẽ tiếp tục hứng chịu thêm đợt mưa lớn khác trong vòng 24 giờ tới, các khu vực ảnh hưởng gồm bang Kerala và Karnataka ở miền Nam, cùng với các đảo Andaman và Nicobar. Ngư dân được khuyến cáo không ra khơi trong thời gian này.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Bão lớn kèm sấm sét tại Ấn Độ làm hơn 30 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.