Thứ sáu, 29/03/2024 04:55 (GMT+7)

Bão tuyết hoành hành miền Trung nước Mỹ

MTĐT -  Thứ hai, 16/04/2018 11:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cuối tuần qua, các trận bão tuyết lớn và làm nhiệt độ giảm sâu tại miền Trung nước Mỹ đã di chuyển về phía Đông, gây ngừng trệ hoạt động hàng không và làm mất điện trên diện rộng tại đây.

Tại bang Michigan, dự báo tuyết rơi dày tới 46cm, khoảng 310.000 hộ gia đình và các doanh nghiệp rơi vào cảnh mất điện. Đại diện công ty năng lượng DTE cho biết sức nặng của băng tuyết cùng các đợt gió mạnh đã làm đứt hơn 1.000 đường dây điện tại thành phố Detroit và hạt Wayne.

Riêng tại Detroit, các cơ quan chức năng chưa thể khôi phục lại lưới điện sinh hoạt. Hiện công ty DTE đang nỗ lực khắc phục sự cố để có thể cấp điện trở lại vào ngày 17/4.

Trong khi đó, Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) thông báo tình hình mưa tuyết cực đoan tập trung chủ yếu tại khu vực Ngũ đại Hồ (Great Lakes), trong khi Vịnh Green, ở bang Wisconsin, chứng kiến đợt tuyết rơi dày tới 60cm.

Tại các thành phố Minneapolis - St. Paul, bang Minnesota, lượng tuyết đo được hôm 14/4 đã cao vượt 55cm, mức kỷ lục ghi nhận trong tháng 4 hàng năm.

Trong khi đó, nhà chức trách đã ban bố tình trạng khẩn cấp do bão tuyết hoành hành tại thành phố Greensboro, bang North Carolina.

Trang web flightaware.com thông báo tính đến chiều 15/4 (giờ địa phương), 1.689 chuyến bay đi và đến từ các sân bay của Mỹ đều đã bị hủy, trong đó có 134 chuyến bay có điểm xuất phát hoặc điểm đến là sân bay Minneapolis - St. Paul.

Bão tuyết hoành hành miền Trung nước Mỹ. Ảnh minh họa.

Cùng ngày, Đài Phát thanh quốc gia Mỹ đưa tin bão mạnh được cho là nguyên nhân dẫn tới tai nạn giao thông khiến 2 người thiệt mạng tại miền Tây bang Nebraska và bang Wisconsin. Hiện tượng thời tiết cực đoan này cũng đã làm cây gãy đổ, khiến một bé gái 1 tuổi tử vong tại bang Louisiana

Các trận bão tuyết trải dài từ bờ biển vùng Vịnh Mexico tới miền Trung nước Mỹ đang tiếp tục di chuyển theo hướng Đông Bắc và vùng duyên hải New England. Dự báo các mức nhiệt thấp kỷ lục sẽ xuất hiện trong ngày 16/4 tại thành phố Oklahoma với -1 độ C và tại Kansas City, bang Missouri, với -4 độ C.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Bão tuyết hoành hành miền Trung nước Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.