Thứ tư, 24/04/2024 04:11 (GMT+7)

Bờ đông nước Mỹ đông cứng vì bão tuyết

MTĐT -  Thứ ba, 11/12/2018 14:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trận bão tuyết lớn xảy ra trong 2 ngày qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân ở khu vực Đông Nam nước Mỹ.

Theo TTXVN đưa tin, hôm qua (10/12), do ảnh hưởng của bão, nhiều trường học đã phải đóng cửa. Hơn 100 hạt tại các bang Georgia, Carolina Bắc, Carolina Nam và Virginia đã phải hoãn hoặc hủy các lớp học do thời tiết xấu. 

Tuyết rơi dày nhất tại TP. Whitetop, bang Virginia, với độ dày đo được lên tới 60 cm trong khi tại Greensboro, Bắc Carolina là 41 cm và Durham, Bắc Carolina là 36 cm.

Giới chức địa phương cảnh báo tình trạng trơn trượt trên các trục đường tại miền Trung và miền Tây Carolina Bắc cũng như Tây Nam Virginia khi nhiệt độ dự báo giảm xuống mức đóng băng. Lực lượng cứu hộ cho biết tuyết rơi dày và mặt đường đóng băng khiến công tác cứu hộ chậm hơn.

Tại Bắc Carolina hôm 9/12. Đội tuần tra cao tốc của bang Bắc Carolina ghi nhận 500 vụ tai nạn cho tới cuối ngày hôm qua.

Bão tuyết đã khiến hơn 546.000 hộ gia đình ở khu vực đông nam nước Mỹ sống trong tình cảnh không có điện. Ảnh: USA Today.

Thị trưởng thành phố Greensboro đã ban bố lệnh khẩn cấp trên toàn thành phố trong ngày 9/12, đồng thời cho biết lực lượng cứu hộ và cảnh sát đã hỗ trợ hơn 100 vụ tai nạn và hàng trăm người tham gia giao thông bị mắc kẹt. Giới chức thành phố khuyến cáo người dân tránh ra khỏi nhà nếu không cần thiết.

Ở bang Texas, tuyết rơi dày 25 cm. Bão tuyết mang theo mưa ngập 15 cm cho các vùng xung quanh thành phố Houston. College Station thuộc Đại học Texas A & M cho biết lượng mưa này đã phá vỡ kỷ lục về lượng mưa từng ghi nhận ở khu vực vào cùng kỳ năm 1931 (10 cm).

Tại Bắc Carolina tuyết rơi dày tới 41 cm. 

Công nhân dọn tuyết. 

Các hãng hàng không Mỹ đã phải huỷ hơn 1.400 chuyến bay vào cuối tuần qua do ảnh hưởng của trận bão tuyết tại các khu vực từ Virginia đến Florida. Theo dự báo, thời tiết xấu có thể làm tình hình giao thông gián đoạn trong đầu tuần này.

American Airlines - hãng bay hàng đầu tại Mỹ cho biết, đã hủy 1.100 chuyến bay đã được lên kế hoạch vào hôm 9/12.

Nhiều hãng bay phải hủy chuyến vì bão tuyết. 

Trước đó, ngày 8/12, cũng đã có 225 chuyến bị hoãn do mưa tuyết dày đặc tại sân bay quốc tế Charlotte Douglas. Hiện, American Airlines đã phải huỷ thêm 300 chuyến bay vào ngày 10/12 do tình hình mưa tuyết không có dấu hiệu thuyên giảm.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bờ đông nước Mỹ đông cứng vì bão tuyết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới