Thứ sáu, 29/03/2024 20:42 (GMT+7)

Các du khách đảo Canary cảnh báo tránh tảo biển "mùn cưa" độc hại

MTĐT -  Thứ ba, 08/08/2017 15:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sự nóng lên toàn cầu khiến vi tảo tràn lan, buộc phải đóng cửa một số bãi biển, trong đó có bãi biển Teresitas nổi tiếng ở Santa Cruz de Tenerife, đảo Canary, Tây Ban Nha.

Du khách được cảnh báo phải tránh sự sinh sôi của các tảo cực nhỏ và độc hại trong thời tiết nắng nóng ở biển ngoài quần đảo Canary của Tây Ban Nha.
Tenerife đang trong tình trạng tràn ngập du khách vào thời điểm này của năm. Một số du khách tắm biển trong những bãi biển Đại Tây Dương đã bị trầy da do những con tảo nhỏ.
Tảo phát triển đã tạo ra một màu nâu lục nhạt trong vùng biển khu du khách đặt chân đến.
Jose Juan Aleman, Giám đốc y tế công cộng của quần đảo Canaria cho biết: "Kể từ cuối tháng 6/2017, chúng ta đã chứng kiến sự bùng nổ lớn của vi tảo, thậm chí có khi di chuyển đến bãi biển”.
Một điểm trên bề mặt biển do tảo nhỏ gây ra gần bãi biển Tabaiba, ngoài khơi El Rosario trên đảo Canary, Tây Ban Nha. Ảnh: Desiree Martin / AFP / Getty Images
Theo Aleman, tảo là một loại vi khuẩn, trichodesmium erythraeum, còn được gọi là mùn cưa biển.
"Sự phát triển của nó là một hiện tượng tự nhiên, tạm thời sẽ biến mất. Sự nóng lên toàn cầu đã khiến tảo phát triển", ông nói thêm.
“Các vi khuẩn có chứa một độc tố có thể dẫn đến kích ứng da, viêm da, do đó cần phải tránh tiếp xúc với nó trong nước và trên cát" – ông Aleman nhấn mạnh.
Theo AFP, một số bãi biển đã đóng cửa trong những tuần gần đây, bao gồm cả bãi biển nổi tiếng Teresitas tại Santa Cruz de Tenerife.
Marta Sanson, Giáo sư sinh học thực vật tại trường Đại học La Laguna của Tenerife cho hay: “Điều kiện lý tưởng cho phép các loài vi tảo này phát triển nhanh chóng. Nhiệt độ nước gia tăng cũng như đám bụi tràn ngập sa mạc Sahara giàu chất sắt - chất dinh dưỡng mà các vi sinh vật rất thích”.
Mai Đan
Tổng hợp từ Guardian
Bạn đang đọc bài viết Các du khách đảo Canary cảnh báo tránh tảo biển "mùn cưa" độc hại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới