Thứ sáu, 29/03/2024 14:47 (GMT+7)

Cảnh tang tóc vì thảm họa núi lửa ở Guatemala

MTĐT -  Thứ ba, 05/06/2018 11:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít nhất 60 người thiệt mạng và 300 người bị thương thương sau khi núi lửa Fuego ở Guatemala phun trào.

Dẫn nguồn từ truyền thông địa phương ngày 4/6, báo Thanh Niên đưa tin ít nhất 60 người thiệt mạng và 300 người bị thương sau khi núi lửa Fuego ở Guatemala phun trào dữ dội.

Núi lửa Fuego nằm cách thủ đô Guatemala City khoảng 40 km, đã phun lên bầu trời những cột khói đen và tro bụi cao đến 10 km. Dòng dung nham cũng tràn xuống nhiều ngôi làng, ập vào nhà dân.

Đây là vụ núi lửa phun trào lớn nhất kể từ năm 1974. Ảnh: CNN.

Ít nhất đã có 60 người thiệt mạng do núi lửa Fuego phun trào. Ảnh: Reuters.

Núi lửa phun trào khiến khoảng 3.100 người ở nhiều vùng gần đó đã được sơ tán và sân bay quốc tế La Aurora tại thủ đô buộc phải đóng cửa. Hàng trăm binh sĩ được huy động tham gia cứu hộ và sơ tán dân.

“Dòng dung nham tràn vào làng Rodeo và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Có những người bị thương, bị bỏng và thiệt mạng”, Sergio Cabanas, tổng thư ký của Cơ quan giảm thiểu thảm họa thiên tai quốc gia Guatemala (CONRED) phát biểu qua đài phát thanh hôm 3/6, dẫn lời Reuters, Vnexpress thông tin.

Hiện, giới chức cảnh báo núi lửa vẫn tiếp tục hoạt động. Trong một video đăng tải trên mạng, một phụ nữ tên là Consuelo Hernandez trông kiệt sức, khuôn mặt lấm lem tro bụi cho biết biết cô đã thoát chết trong gang tấc khi dung nham tràn qua những cánh đồng ngô.

Hàng ngàn người dân địa phương đã được sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm. Ảnh: Reuters.

“Không phải tất cả mọi người đều chạy thoát, tôi nghĩ họ đã bị chôn vùi bởi dung nham”, Hernandez  nói với hãng tin Diario de Centroamerica.

Liên Hợp Quốc cho biết sẵn sàng hỗ trợ Guatemala trong nỗ lực tìm kiếm cứu nạn. Tổng thư ký Antonio Guterres đã gửi lời chia buồn tới chính phủ và nhân dân Guatemala về những mất mát cả người và kinh tế do núi lửa gây ra.

Khung cảnh hoang tàn, đổ nát sau khi núi lửa phun trào. Ảnh: Reuters.

Lực lượng cứu hộ cố gắng cứu người gặp nạn. Ảnh: Reuters.

Giới chuyên gia thế giới đánh giá đây là vụ núi lửa phun trào lớn nhất kể từ năm 1974.

CNN dẫn lời Viện Địa Chấn, Khí Tượng, Núi Lửa, Khí Tượng và Thủy Văn Guatemala, vụ phun trào chính thức kết thúc vào cuối ngày chủ nhật (giờ địa phương).

Tuy nhiên họ cũng cảnh báo sẽ có thêm các đợt phun trào khác, các cư dân ở khu vực xung quanh nên được cảnh báo về việc sạt lở đất từ núi lửa. Tro núi lửa đã lan rộng trong bán kính gần 20 km và gió có thể mang những dám mây bụi này đi xa hơn nữa.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Cảnh tang tóc vì thảm họa núi lửa ở Guatemala. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.