Thứ sáu, 29/03/2024 17:02 (GMT+7)

Châu Âu chìm trong bão tuyết, nhiều người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ tư, 09/01/2019 14:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bão tuyết liên tục hoành hành ở nhiều nước châu Âu trong những ngày qua khiến nhiều người thương vong và mất tích, hệ thống giao thông bị tê liệt. Nhiều nước châu Âu phải ban bố tình trạng khẩn cấp.

Tại nước Đức, ngày 7/1, các cơ quan chức năng phía Nam nước Đức đã ban bố tình trạng khẩn cấp do tuyết rơi dày tại nhiều khu vực ở phía nam Bavaria.

Bão tuyết đã làm giao thông trong khu vực đình trệ, với các dịch vụ đường sắt bị dừng lại hoặc hủy chuyến. Trong những ngày đầu tuần, nhiều đường phố bị phong tỏa, các trường học đóng cửa. Tại thị trấn Warnga, tuyết rơi dày gần 1 mét và người dân rất khó di chuyển trên đường phố.

Theo TTXVN, tại Nam Âu, giới chức Áo ngày 7/1 cho biết, bão tuyết và tuyết lở tại nước này đã khiến 3 người trượt tuyết và 2 người đi bộ thiệt mạng, đồng thời khiến nhiều khu vực vùng núi bị cô lập.

Bão tuyết hoành hành ở nhiều nước châu Âu. Ảnh: DW. 

Lực lượng cứu hộ cho biết trong số 3 người trượt tuyết thiệt mạng, thi thể 2 người Đức đã được tìm thấy tại khu vực miền Tây Vorarlberg hôm 6/1, người còn lại có quốc tịch Slovenia thiệt mạng tại Salzburg. Một ngày sau đó, thi thể 2 người đi bộ mới được tìm thấy. Cho đến nay vẫn còn 2 người đi bộ khác bị mất tích ở khu vực Đông Bắc nước này.

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, nhiều chuyến bay ở Istabul bị hủy. Do ảnh hưởng của bão tuyết, nhiều trường học phải đóng cửa, giao thông trên các tuyến đường cao tốc hỗn loạn. Trong khi đó, ba người Tây Ban Nha cùng một hướng dẫn viên người Peru chết khi leo lên một đỉnh núi thuộc dãy Andes. Nguyên nhân tai nạn nhiều khả năng là do lở tuyết.

Những chiếc xe bị tuyết phủ trắng xóa ở một bãi đậu xe của Bratislava, Slovakia.

Ngày 7/1, giới chức Peru đưa tin 3 người Tây Ban Nha cùng 1 hướng dẫn viên người Peru đã thiệt mạng khi đang leo lên một đỉnh núi tuyết thuộc dãy Andes. Trước đó, đoàn du lịch gồm 5 người đang cố chinh phục đỉnh núi Nevado Mateo cao 5.150 m. Nguyên nhân vụ tai nạn nhiều khả năng là do lở tuyết.

Tại Hungary, nhà chức trách nước này cho biết tuyết rơi dày đã làm gián đoạn hoặc làm tê liệt hệ thống giao thông đường bộ và đường không. Nhiều chuyến bay tại sân bay quốc tế Budapest Ferenc Liszt đã bị trì hoãn do cả 2 đường băng của sân bay này bị ngập trong tuyết.

Theo giới chức sân bay trên, việc trì hoãn các chuyến bay dự kiến sẽ chấm dứt vào buổi tối sau khi tuyết ngừng rơi. Trước mắt, một số chuyến bay đến thủ đô Budapest của Hungary sẽ phải hạ cánh tạm thời tại các nước láng giềng như Slovakia và Áo.

Cũng tương tự như giao thông đường không, giao thông đường bộ tại Hungary đã bị gián đoạn và một số tuyến đường dành cho xe buýt đã tạm thời phải ngừng hoạt động. Hiện nhà chức trách nước này vẫn chưa đưa ra báo cáo về số người thương vong trong các vụ tai nạn giao thông liên quan đến tình hình thời tiết nói trên.

Hệ thống giao thông nhiều nước bị tê liệt vì bão tuyết. Ảnh: DW. 

Giới chức Đức đã đóng cửa một số tuyến đường và xe lửa. Ảnh: DW.

Tại Hy Lạp, các trường học ở thủ đô Athens và khu vực phụ cận vẫn tiếp tục đóng cửa do tuyết phủ trắng đường. Người di cư tại các trại tị nạn miền Bắc Hy Lạp đang phải chống chọi với thời tiết giá rét khi nhiệt độ một số khu vực giảm xuống mức kỷ lục âm 20 độ C. 

Không khí lạnh đang càn quét châu Âu, khiến nhiều phần của châu lục này phải hứng chịu cảnh tuyết rơi dày lần đầu tiên trong nhiều thập kỷ. Phần lớn khu vực Đông Âu đang hứng chịu mùa Đông lạnh nhất trong hơn 30 năm qua.

Theo dự báo, thời tiết lạnh khắc nghiệt diễn ra do những thay đổi về không khí ở Cực Bắc và theo dự báo sẽ đe dọa nước Anh trong tuần tới.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Châu Âu chìm trong bão tuyết, nhiều người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.