Thứ năm, 28/03/2024 20:12 (GMT+7)

Cháy lớn ở trung tâm thương mại Nga, ít nhất 37 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ hai, 26/03/2018 07:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo RT, Ủy ban Điều tra Nga xác nhận khoảng 37 người đã thiệt mạng, trong đó có ít nhất 11 trẻ em, trong vụ cháy xảy ra tại trung tâm mua sắm Winter Cherry ở thành phố Kemerovo.

Sputnik cho biết ít nhất 69 người được cho là đã mất tích và 49 người bị thương trong vụ hỏa hoạn này.

Theo BBC, ngọn lửa bốc lên từ một tòa nhà thuộc trung tâm thương mại Winter Cherry. Nhiều nạn nhân của vụ hỏa hoạn đang ở trong rạp chiếu phim.

Ngọn lửa bùng lên vào 11h GMT (18h giờ Hà Nội) và đã được lực lượng cứu hỏa khống chế sau 12 giờ. Khu vực cháy rộng khoảng 1.600m2. Đám cháy khiến trung tâm mua sắm bị thiệt hại nặng.

Khói bốc lên nghi ngút từ một trung tâm thương mại. Ảnh: CNN.

Ông Yevgeny Dedyukhin, phó trưởng ban cứu hộ tỉnh Kemerovo cho biết, khu vực cháy rộng khoảng 1.500 m2. "Chúng tôi đã cử 288 nhân viên cứu hộ, 62 đơn vị và 1 lực lượng trực thăng đến hiện trường", ông Dedyukhin nói.

Ông Dedyukhin cho biết trung tâm thương mại Winter Cherry có cấu trúc phức tạp và có nhiều vật liệu dễ bắt lửa.

Theo Guardian, cơ quan chức năng chưa xác định được nguyên nhân vụ cháy.

Vị cháy đã khiến 37 người chết. Ảnh: AP.

Sau khi được báo cáo tình hình, Tổng thống Vladimir Putin đã lập tức gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và chúc những người bị thương sớm hồi phục sức khỏe. Ông yêu cầu Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Vladimir Puchkov tới ngay hiện trường thảm kịch và áp dụng các biện pháp cần thiết như huy động lực lượng, phương tiện tham gia cứu nạn, đồng thời có những hỗ trợ cần thiết cho người bị nạn.

Kemerovo là khu vực sản xuất than lớn của Nga, cách thủ đô Moscow khoảng 3.600 km. Hiện nguyên nhân của vụ cháy vẫn chưa được công bố chính thức và các nhà chức trách đã mở cuộc điều tra về vụ việc này.

Trung tâm mua sắm Winter Cherry là tòa nhà đa chức năng được mở cửa từ năm 2013. Bên trong trung tâm mua sắm này còn có các rạp chiếu phim, nhà hàng, phòng tắm hơi, phòng chơi bowling và cả khu vực sân chơi cho trẻ em.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Cháy lớn ở trung tâm thương mại Nga, ít nhất 37 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.