Thứ năm, 28/03/2024 20:54 (GMT+7)

Cháy rừng ở California, Mỹ đưa cảnh báo 'cực kỳ nguy hiểm'

MTĐT -  Thứ sáu, 08/12/2017 10:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cháy rừng tại khu vực phía Nam bang California, Mỹ ngày 7/12, tiếp tục diễn biến phức tạp do gió đang mạnh lên, nhiều trường học phải đóng cửa, người dân sơ tán.

Người đứng đầu cơ quan cứu hỏa bang California - ông Ken Pimlott, cho biết: “Gió có thể khiến hoạt động chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều người dân sẽ được sơ tán, đưa ra khỏi các khu vực trước khi lửa lan tới”.

Các quan chức tiểu bang quan ngại rằng các đám cháy mới có khả năng xuất hiện cùng những đám cháy cũ tiếp tục lan rộng có thể thiêu rụi khoảng gần 500 km² rừng tại phía Nam California. Diễn biến phức tạp của các khu vực cháy đã khiến giới chức địa phương phải đưa ra cảnh báo “cực kỳ nguy hiểm” tới tất cả các khu vực thuộc Los Angeles. 

Tính đến thời điểm hiện tại, lửa đã thiêu hủy hơn 300 công trình xây dựng của người dân và doanh nghiệp, buộc 200.000 người tại các khu vực thuộc Los Angeles và Ventura phải sơ tán khỏi nơi ở, hàng nghìn lính cứu hỏa được huy động đến hiện trường để giúp đỡ người dân và ngăn chặn các đám cháy.

Cháy rừng ở California vẫn diễn biến phức tạp. (Nguồn: AP)

Lửa và khói từ các đám cháy cũng khiến ít nhất 322 trường học phải đóng cửa. Lửa cũng khiến trường Đại học California tại Los Angeles bị mất điện, trung tâm y tế của trường buộc phải phát khẩu trang y tế cho sinh viên sử dụng để tránh khói.

Theo cơ quan khí tượng quốc gia Mỹ, gió sẽ khiến các ngọn lửa tiếp tục lan với tốc độ cao ít nhất cho tới ngày 9/12.

Người dân địa phương cho rằng, nguyên nhân của vụ cháy là do nhiều tháng nay không có mưa cộng với thời tiết hanh khô và gió mạnh đã khiến lửa bùng phát và lan với tốc động nhanh.

Tình hình cháy rừng tại phía Nam California xảy ra tương tự như tại phía Bắc California hồi tháng 10. Khi đó, gió lớn đã khiến cháy rừng tại đây lan rộng làm khoảng 40 người thiệt mạng và hàng nghìn ngôi nhà bị thiêu rụi.

Sau đó, mưa xuống đã giúp ngăn chặn các đám cháy tại Bắc California, tuy nhiên hiện ở miền Nam vẫn rất khô hanh.

T/H

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Cháy rừng ở California, Mỹ đưa cảnh báo 'cực kỳ nguy hiểm'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.