Thứ năm, 25/04/2024 05:00 (GMT+7)

Cháy trung tâm thương mại Nga: Số người chết đã lên tới 53 người

MTĐT -  Thứ hai, 26/03/2018 15:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tính đến thời điểm này, đã có ít nhất 53 người thiệt mạng và 11 người mất tích trong vụ cháy trung tâm thương mại ở TP Kemerovo, Nga. Cơ quan chức năng Nga đã khởi tố hình sự vụ hỏa hoạn này.

Theo số liệu cập nhật mới nhất tính đến trưa 26/3 theo giờ Hà Nội, đã có ít nhất 53 người thiệt mạng, trên 40 người bị thương và 11 người vẫn mất tích trong vụ cháy xảy ra ngày 25/3 (giờ địa phương) tại trung tâm thương mại Winter Cherry, TP Kemerovo của Nga xảy ra vào chiều 25/3.

Hiện vẫn chưa có thông báo chính thức từ giới chức Nga về nguyên nhân dẫn tới vụ cháy, song hiện nhà chức trách đã bắt giữ 4 người để phục vụ công tác điều tra, bao gồm giám đốc công ty quản lý Winter Cherry. Người chủ của trung tâm mua sắm này được cho là nằm trong số những người bị bắt giữ.

Các thông tin ban đầu cho biết, đám cháy được cho là bắt đầu từ khu vực vui chơi trẻ em. Một em nhỏ đã vô tình mang theo bật lửa và làm cháy đệm lò xo dùng để nhào lộn, sau đó lửa bắt đầu lan sang các khu vực khác.

Vào thời điểm xảy ra vụ cháy, nhiều trẻ em đã có mặt tại trung tâm thương mại Winter Cherry - nơi có rạp chiếu phim, các cửa hàng, khu vui chơi cho trẻ em, khu mua sắm và sở thú.

Hiện trường vụ hỏa hoạn làm 53 người chết. Ảnh: Reuters.

Theo Ủy ban Điều tra Nga, báo cháy không hoạt động và cửa tại rạp chiếu phim bị đóng.

NBC News đưa tin, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga, cơ quan phụ trách các vụ án lớn và báo cáo trực tiếp tới Tổng thống Putin, xác nhận đã mở một cuộc điều tra hình sự về vụ cháy.

Hãng tin BBC dẫn thông tin từ nhà chức trách cho biết có tới 41 trẻ em được cho là có thể đã chết trong vụ cháy kinh hoàng này, trong khi hơn 10 người khác được cho là còn mất tích.

Một nhân chứng may mắn thoát nạn từ vụ cháy cho biết: “Thật khủng khiếp. Một ngày nghỉ bình thường. Cả gia đình quyết định đi xem phim. Khi bộ phim đang chiếu, cánh cửa đột nhiên bật tung và ai đó hét lên: Cháy, cháy. Chúng tôi không nghe thấy bất kỳ tiếng chuông báo động nào. Đám đông lao ra lối thoát duy nhất. Khói đen phủ đầy khu vực sân chơi của bọn trẻ và sảnh rạp chiếu phim. Chúng tôi không thể thở được. Nhiều đứa trẻ gào khóc”, tài khoản Annazare4neva viết trên mạng xã hội.

“Tôi đang ở sân trượt băng trong nhà cùng với lũ trẻ. Một đám cháy bốc lên ở gần đường tàu dành cho lũ trẻ, nơi chỉ cách sân trượt băng 5m. Tôi nghe tiếng mọi người chạy và sau đó nhìn thấy lửa. Tôi hét lên “Chạy đi”, sau đó túm lấy con gái tôi khi cháu vẫn đang đi giày trượt và chạy xuống dưới tầng. Xuống tầng hai, tôi giúp cháu thay giày và chúng tôi chạy ra ngoài. Khi ra khỏi tòa nhà, tôi nhìn thấy một thiếu niên trèo ra ngoài cửa sổ. Lúc đó không hề có chuông báo cháy, không có hệ thống dập lửa tự động. Các cửa ở tầng 1, lẽ ra dành cho lối thoát ra đường, cũng bị khóa”, nhân chứng Ivan kể lại quá trình thoát khỏi đám cháy ở trung tâm thương mại.

Nga đã khởi tố hình sự vụ hỏa hoạn nghiêm trọng này. Ảnh: BBC.

Hỏa hoạn được cho là xảy ra từ khoảng 17h ngày 25/3 tại tầng 4 trung tâm thương mại Winter Cherry, thành phố Kemerovo, khi nhiều người đang ở sảnh rạp chiếu phim.

Đám cháy kéo dài 12 giờ, phá hủy diện tích hơn 1.500 m2 của tòa nhà hoạt động từ năm 2013.

Thành phố Kemerovo, một khu vực sản xuất than chính của Nga, nằm cách thủ đô Moscow khoảng 3.600 km về phía Đông.

Ngoài rạp chiếu phim, trung tâm mua sắm Winter Cherry còn có nhà hàng, một khu xông hơi, một khu chơi bowling, và một khu chăm sóc thú cưng. Trung tâm mua sắm này bắt đầu đi vào hoạt động vào năm 2013.

P.V (tổng hợp theo TTXVN, VNE)

Bạn đang đọc bài viết Cháy trung tâm thương mại Nga: Số người chết đã lên tới 53 người. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành