Thứ sáu, 29/03/2024 05:51 (GMT+7)

Động đất 7,6 độ Richter làm rung chuyển Papua New Guinea

MTĐT -  Thứ hai, 26/02/2018 10:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Rạng sáng ngày 26/2 (giờ Hà Nội), khu vực cách thung lũng Porgera của Papua New Guinea 92 km xảy ra một trận động đất mạnh 7,6 độ Richter.

Theo báo thanh niên, cục Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết một trận động đất mạnh 7,5 độ Richter đã xảy ra tại tỉnh Southern Highlands vào sáng ngày 26.2.

Theo Reuters, thông tin liên lạc cũng như việc khai thác dầu khí bị gián đoạn sau khi trận động đất xảy ra vào khoảng 3 giờ 45 (giờ địa phương) với tâm chấn sâu khoảng 35km.

Báo tin tức cho biết, tâm chấn của trận động đất này nằm ở độ sâu 10 km, ban đầu được xác định tại tọa độ 6,2 độ vĩ Nam và 142,8 độ kinh Đông.

USGS cho biết trận động đất nhiều khả năng sẽ gây ra thiệt hại về vật chất và có thể gây thương vong. Một số trận động đất tại khu vực này trong thời gian gần đây đã gây ra sóng thần và lở đất.

Nguồn: USGS

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương có trụ sở tại Hawaii cho biết không có nguy cơ sóng thần sau vụ động đất, báo thanh niên cho biết thêm.

Tập đoàn ExxonMobil (Mỹ) thông báo đã đóng cửa nhà máy gas Hides nằm gần khu vực tâm chấn để xem xét thiệt hại.

“Mọi nhân viên của ExxonMobile Papua New Guinea và đối tác tại các cơ sở ở Hides đều an toàn”, đại diện công ty nói.

Công ty thăm dò dầu khí Oil Search của Papua New Guinea cho biết đã đóng cửa các cơ sở ở khu vực bị ảnh hưởng của trận động đất.

Theo VietnamPlus, cùng ngày, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cho biết, vào lúc 1 giờ 28 phút, một trận động đất mạnh 5,7 độ Richter đã làm rung chuyển khu vực ngoài khơi tỉnh Fukushima, Đông Bắc Nhật Bản.

Tâm chấn của trận động đất này nằm ở độ sâu 40 km, ban đầu được xác định tại tọa độ 37,5 độ vĩ Bắc và 141,8 độ kinh Đông.

T/H

Bạn đang đọc bài viết Động đất 7,6 độ Richter làm rung chuyển Papua New Guinea. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.