Thứ năm, 25/04/2024 17:43 (GMT+7)

Động đất mạnh 7,3 độ Richter làm rung chuyển miền Bắc Venezula

MTĐT -  Thứ tư, 22/08/2018 10:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một trận động đất mạnh đến 7,3 độ richter đã làm rung chuyển miền Bắc Venezula ngay trong tối 21/8.

Theo thông tin trên VOV, mới đầu, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) đánh giá trận động đất xảy ra ở vùng duyên hải phía Bắc Venezuela chỉ mạnh 6,7 độ nhưng sau đó cũng đã nâng lên mức 7,3 độ.

USGS cho hay động đất xảy ra gần thị trấn Carupano, với dư chấn có thể cảm nhận được ở các nước láng giếng Colombia về phía Đông hay các đảo quốc gần đó như Trinidad và Tobago, và St. Lucia, ở phía Tây và phía Bắc.

Dẫn nguồn tin từ Sputni, VTCNews đưa tin, Bộ trưởng nội vụ Venezuela cho biết, chưa có thông tin thiệt hại về người và vật chất sau trận động đất.

Còn theo Trung tâm Sóng thần Thái Bình Dương của Mỹ, trận động đất có thể gây sóng thần nhỏ dọc bờ biển gần tâm chấn, cách thị trấn Carupano khoảng 37km về phía Tây Nam và ở độ sâu 123km trong lòng đất.

Nguồn: USGS.

Trong đất liền, nhà cửa ở thủ đô Caracas của Venezuela - cách tâm chấn 622km rung lắc dữ dội. Rung lắc cũng lan tới đảo Margarita (bang Nueva Esparta), các bang Maracay, Vargas, Lara, Tachira, Zulia, Monagas, Carabobo…

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy nhiều nhà cửa ở TP Maturin (bang Monagas) rung lắc rất dữ và người dân chạy đổ ra đường.

“Tôi đang nằm trên giường xem tivi thì giường bắt đầu rung lên cứ như nó được làm bằng nước”, Elia Sanchez, một bác sĩ ở Cumana, thủ phủ bang Sucre, khu vực gần tâm chấn nhất, nói. "Chúng tôi đã chạy bộ từ tầng 9 xuống đất với cảm giác động đất sẽ không bao giờ kết thúc".

Người dân hoảng loạn chạy ra ngoài đường. Ảnh: Twitter.

Edwin Rojas, Thống đốc bang Sucre kêu gọi người dân bình tĩnh, tránh bị "khủng hoảng tâm lý hay lo sợ". Bộ Thông tin Venezuela chưa đưa ra bình luận nào.

Theo thang đo độ Richter, trận động đất với cường độ lớn hơn 7 được coi là động đất lớn. Các trận động đất lớn gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho những tòa nhà, khiến một số có thể sụp đổ hoàn toàn.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Động đất mạnh 7,3 độ Richter làm rung chuyển miền Bắc Venezula. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.