Thứ ba, 19/03/2024 11:57 (GMT+7)

Đưa 30 công dân Việt Nam từ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) về nước

MTĐT -  Thứ hai, 10/02/2020 09:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

30 người vừa về nước có tình trạng sức khỏe ổn định, tinh thần tốt và sẽ được đưa về Bệnh viện nhiệt đới Trung ương để cách ly và theo dõi y tế.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trên cơ sở nguyện vọng của công dân, ngày 10/2, Bộ Ngoại giao đã chủ trì, phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh, Trung Quốc và các bộ, ngành, cơ quan, địa phương liên quan tiến hành đưa về nước 30 công dân Việt Nam (gồm các sinh viên và người thân, khách du lịch Việt Nam,...) từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc - vùng tâm dịch và không có bất kỳ kết nối giao thông nào với các khu vực khác.

30 người vừa được đưa về nước có tình trạng sức khỏe ổn định, tinh thần tốt.

Sau khi chuyến bay HVN68 hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh lúc 05h04 phút sáng ngày 10/2, các cơ quan chức năng Việt Nam đã nhanh chóng làm thủ tục khử trùng và kiểm tra y tế theo đúng quy định phòng dịch cho 30 công dân. Hiện nay, toàn bộ số công dân nêu trên (đặc biệt là một nữ hành khách đang mang thai 8 tháng) có tình trạng sức khỏe ổn định, tinh thần tốt và sẽ được cách ly, theo dõi y tế theo quy định.

Trước đó, chính máy bay này đã vận chuyển trang thiết bị, vật tư y tế của Chính phủ và nhân dân cùng Hội chữ thập đỏ Việt Nam tặng Chính phủ và nhân dân Trung Quốc, đồng thời giúp đưa 11 công dân Trung Quốc về Vũ Hán.

Theo vov

Bạn đang đọc bài viết Đưa 30 công dân Việt Nam từ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) về nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới