Thứ bảy, 20/04/2024 16:04 (GMT+7)

Gần 50 người chết vì đợt rét Xibêri ở Châu Âu

MTĐT -  Thứ sáu, 02/03/2018 09:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một trận bão tuyết lớn nhất trong vòng 36 năm qua đã tác động lên hầu hết các khu vực ở Ai-len khiến gần 50 người thiệt mạng. Các hoạt động giao thông tại nhiều thành phố bị gián đoạn nghiêm trọng.

Trên khắp châu Âu, tuyết và băng giá gây rối loạn tại các tuyến giao thông. Ở Catalunya (Tây Ban Nha), hàng ngàn xe tải bị kẹt cứng ; ở Montpellier (Pháp) 2.000 người bị kẹt trên xa lộ được giải cứu. Hai phi trường ở Scotland đóng cửa, sân bay Genève tạm đóng nhiều tiếng đồng hồ sáng nay, nhiều chuyến bay ở châu Âu bị hủy. Nhiều trường học ở Anh, Ailen, bắc Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Bosnia, Kosovo, Albani cho học sinh nghỉ học.

Tại Tây Ban Nha, bão tuyết đã làm đóng băng cả một vùng bờ biển ở khu vưc Cantabria - lần đầu tiên trong vòng 30 năm qua.

Còn tại Vương Quốc Anh, cảnh báo đỏ, mức cảnh báo cao nhất chỉ dùng trong trường hợp thời tiết nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng người, đã được lập ở các vùng phía Bắc như Scotland, hay Bắc và Đông England.

Cảnh một người vô gia cư trên đường phố Paris, Pháp, mùa đông năm nayOEL SAGET / AFP

Hơn 400 chuyến bay tại sân bay ở thủ đô Ða-blin đã bị hoãn khiến hàng trăm người mắc kẹt. Chính phủ Ai-len đã họp khẩn để bàn các phương án ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai.

Nhiều khu vực ở nông thôn của Anh bị chia cắt, khi tuyết phủ dầy các tuyến đường bộ. Nhiều tuyến đường bộ và đường sắt bị đóng hoặc lưu thông hạn chế trong 2 ngày nay.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Gần 50 người chết vì đợt rét Xibêri ở Châu Âu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ