Thứ năm, 28/03/2024 20:23 (GMT+7)

Hơn 1.200 người chết do thiên tai tại Nam Á

MTĐT -  Thứ ba, 28/08/2018 11:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các trận mưa bão tại khu vực Nam Á trong mùa mưa năm nay đã cướp đi sinh mạng của hơn 1.200 người.

Hãng thông tấn Pháp AFP đưa ra số liệu thống kê trên ngày 27/8, theo đó, Ấn Độ là quốc gia chịu thiệt hại nặng nề nhất.

Theo thống kê, bang Kerela miền Nam Ấn Độ là tâm điểm của mùa mưa bão năm nay khi hứng chịu tình trạng lũ lụt nghiêm trọng nhất trong gần 100 năm qua.

Tính đến nay, số người thiệt mạng ở bang này đã lên tới 445 người và hiện tại hằng ngày cơ quan chức năng vẫn tiếp nhận báo cáo bổ sung số nạn nhân thiệt mạng, trong khi còn 15 người được xác định mất tích. Mưa lũ tại Kerela đã khiến hơn 1 triệu người phải sống tạm tại các khu lều trại.

Bang Kerala của Ấn Độ gánh chịu một trong những thảm họa thiên nhiên tồi tệ nhất trong vòng một thế kỷ qua. Mưa lũ đã phá hủy nhiều tài sản và diện tích hoa màu trong khi báo động đỏ đã được công bố ở tất cả 14 quận huyện thuộc bang. Ảnh: TTXVN.

Các bang khác của Ấn Độ như Karnataka, Uttar Pradesh và West Bengal cũng chịu tổn thất lớn về người do mưa bão, với tổng số nạn nhân lên tới 555 người.

Mùa mưa bão năm nay cũng đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tại Nepal, Sri Lanka và Bangladesh khiến hơn 130 người thiệt mạng và hàng trăm nghìn người phải sơ tán lánh nạn.

Hàng năm vào mùa mưa, thông thường kéo dài từ tháng 6 từ tháng 9, khu vực Nam Á thường xuyên hứng chịu các đợt mữa lũ và lở đất nghiêm trọng.

Tháng 6/2013, một đợt mưa lũ gây lở đất đã cướp đi sinh mạng của khoảng 5.800 người tại bang Uttarakhand, miền Bắc Ấn Độ.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Hơn 1.200 người chết do thiên tai tại Nam Á. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.