Thứ năm, 28/03/2024 15:29 (GMT+7)

Hồng Kông thu dọn 158 tấn dầu cọ, mở lại 5 bãi biển

MTĐT -  Thứ bảy, 12/08/2017 09:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(moitruongvadothi.vn) – Hồng Kông (Trung Quốc) đã mở lại 5 trong số 13 bãi biển bị đóng cửa từ ngày 6/8 vừa qua do sự cố tràn dầu cọ.

Sự cố tràn dầu xảy ra vào Chủ nhật tuần trước (ngày 6/8) sau khi hai chiếc tàu va chạm tại cửa sông Pearl River để lại những mảng dầu cọ đóng váng lại như tuyết rải khắp bãi biển, cùng với cá chết, đá, vỏ hào và rác nổi trên dầu.
Hôm nay (11/8), 5 trong số 13 bãi biển nổi tiếng xung quanh thuộc địa của Anh đã được mở cửa trở lại. 
Hơn 300 nhân viên được huy động để xử lý chất thải dầu, và các tình nguyện viên thu gom rác thải vào túi nhựa đen.
Các túi đựng rác có chứa dầu cọ trên bãi biển tại Đảo Lamma ở Hồng Kông, Trung Quốc vào ngày 9/8/2017.
Các tổ chức môi trường đã cảnh báo vụ tràn dầu có thể gây hậu quả sinh thái nghiêm trọng, với nhiệt độ cao vào mùa hè ở Hồng Kông, gây ra mối đe dọa lớn do tảo “nở hoa” cạnh tranh với cá để lấy ôxy.
Cục Nông nghiệp, Thuỷ sản và Bảo tồn Hồng Kông (AFCD) cho biết họ đang kiểm tra tác động đối với ngành đánh bắt và các công viên biển.
Ảnh hưởng đến sinh vật biển, trong đó có cá heo trắng Trung Quốc và rùa xanh còn chưa rõ ràng.
Mai Đan
Tổng hợp từ Reuters
Bạn đang đọc bài viết Hồng Kông thu dọn 158 tấn dầu cọ, mở lại 5 bãi biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.