Thứ sáu, 29/03/2024 12:19 (GMT+7)

Indonesia: Hết động đất, mưa lũ lại cướp đi sinh mạng của 22 người

MTĐT -  Thứ bảy, 13/10/2018 17:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Số người chết vì mưa lũ tại miền Tây Indonesia đến nay đã tăng hơn gấp đôi, còn người mất tích không có hy vọng sống sót.

TTXVN đưa tin, theo thông báo mới nhất chiều 13/10 của Cơ quan Quản lý thiên tai quốc gia (BNPB) Indonesia, số người thiệt mạng đã tăng mạnh lên ít nhất 22 người, trong khi hầu như không có hy vọng những người mất tích còn sống sót.

Mưa lớn kéo dài từ ngày 10/10 đã gây ra tình trạng ngập lụt và lở đất ở 24 làng thuộc khu vực Mandailing Natal, tỉnh Bắc Sumatra. Công tác tìm kiếm, cứu hộ đã được triển khai tại khu vực chịu ảnh hưởng nhưng gặp nhiều trở ngại do lở đất vẫn tiếp diễn tại một số nơi.

Trong đó, trận lũ quét đã khiến 11 học sinh tại một lớp học gồm 29 em ở làng Muara Saladi thiệt mạng và 1 học sinh khác mất tích

Số người chết vì mưa lũ đã tăng gấp đôi. Ảnh: tribune.com. 

Theo Trưởng Bộ phận Dữ liệu, thông tin và quan hệ công chúng thuộc BNPB, ông Sutopo Purwo Nugroho, ngoài thiệt hại về người, lũ lụt và lở đất cũng gây hư hại nhiều ngôi nhà, hệ thống cơ sở hạ tầng và cuốn trôi nhiều diện tích hoa màu của người dân.

Với vị trí địa lý nằm trên "Vành đai lửa" Thái Bình Dương, nơi thường xuyên xảy ra động đất và núi lửa phun trào, Indonesia cũng thường phải hứng chịu những thiên tai như mưa lớn gây lũ lụt và lở đất.

Và chỉ cuối tháng 9 vừa qua, Indonesia đã hứng chịu trận động đất, sóng thần khiến hơn 2.000 người chết và hàng nghìn người mất tích, chính phủ nước này mới dừng công cuộc tìm kiếm nạn nhân trong ngày hôm qua (12/10).

Và cũng chỉ trong tháng 8 vừa qua, tại đảo Lombok đã liên tục xảy ra những trận động đất gây thiệt hại nghiêm trọng. Đặc biệt, trong trận động đất xảy ra ngày 5/8 mạnh 6,9 độ Richter đã cướp đi sinh mạng của hơn 460 người và hàng chục nghìn người bị thương, đồng thời 350.000 người phải sơ tán.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Indonesia: Hết động đất, mưa lũ lại cướp đi sinh mạng của 22 người. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới