Thứ tư, 24/04/2024 17:56 (GMT+7)

Khói mù lại tấn công miền Bắc Trung Quốc sau Tết

MTĐT -  Thứ năm, 22/02/2018 11:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc mới đây cho biết, khói mù tiếp tục bủa vây nhiều nơi ở các tỉnh như Hà Bắc, Hà Nam, Sơn Đông và Sơn Tây.

Cơ quan này cũng thông tin, hiện tượng khói mù trên sẽ bắt đầu tan dần từ ngày 22 - 24/2 do ảnh hưởng của không khí lạnh và mưa. Nhưng hiện tượng trên sẽ xuất hiện trở lại vào ngày 25/3 tới ở các khu vực trên.

Hiện tượng khói mù trên xuất hiện được cho là do, không có gió và độ ẩm tăng cao nên khói mù đã bắt đầu tràn xuống nhiều khu vực ở miền Bắc Trung Quốc.

Trong khi đó, Bộ Bảo vệ Môi trường Trung Quốc cho biết, trong tháng 1/2018, chất lượng không khí tại Thủ đô Bắc Kinh và các tỉnh lân cận có dấu hiệu tích cực bởi các chất chính gây ra ô nhiễm không khí tại khu vực này không còn nhiều và ngày càng giảm mạnh. Bắc Kinh đã phải ban bố cảnh báo màu cam về ô nhiễm không khí, khuyến cáo trẻ em và người già tránh ra ngoài đường.

Khói mù ô nhiễm bao phủ bầu trời thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 4/5/2017. Ảnh: AFP/TTXVN.

Tại 13 thành phố trong khu vực Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc, những ngày có “chất lượng không khí tốt” chiếm bình quân khoảng 64,5% trong tháng 1/2018, tăng 28,3% so với cùng kỳ năm trước.

Hiện nay, thủ đô Bắc Kinh đã chứng kiến sự cải thiện chất lượng không khí mạnh nhất, tỷ lệ "ngày có bầu trời xanh" đạt 80,6%.

P.V (tổng hợp theo TTXVN, VTV)

Bạn đang đọc bài viết Khói mù lại tấn công miền Bắc Trung Quốc sau Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.