Thứ ba, 16/04/2024 20:16 (GMT+7)

Lặng người với những hình ảnh “biết nói” về ô nhiễm môi trường

MTĐT -  Thứ năm, 17/05/2018 10:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những bức ảnh về biến đổi khí hậu và môi trường đang bị ô nhiễm nặng nề như một lời cảnh báo con người cần hành động bảo vệ Trái đất.

Một người đàn ông thu thập các vật liệu tái chế tại bãi rác lớn nhất Mỹ Latinh. Bãi rác này đã bị đóng cửa hồi tháng 5/2012, trước khi hội nghị thượng đỉnh Rio+20 của Liên Hợp Quốc về phát triển bền vững.

Bầu không khí ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc đang rơi vào tình trạng ô nhiễm trầm trọng. Thậm chí, các nhà khoa học còn ví, hít thở không khí ở Bắc Kinh một ngày, ảnh hưởng đến sức khỏe tương đương với hít 21 điếu thuốc lá.

Nhiều sinh vật biển chết vì nuốt phải túi nilong do chúng nhầm tưởng là những con sứa.

Hình ảnh một khu rừng trọc thuộc vườn quốc gia Willamette, Mỹ.

Một con gấu trắng Bắc cực chết đói ở Svalbard, Na Uy. Theo các nhà khoa học, băng tan khiến thức ăn ít đi, loài gấu trắng phải kiếm mồi ở những nơi xa hơn. Chúng gục ngã trước khi tìm được nguồn sống.

Một phần đất rộng lớn ở Canada chìm trong chất thải độc hại.

“Ngọn núi băng” được nhìn thấy sát bờ biển thị trấn Ferryland, Newfoundland, Canada ngày 16/4/2017.

Cá voi chết dạt vào bờ biển Ipanema, Rio de Janeiro, Brazil ngày 15/11/2017.

Người đàn ông nhặt rác trên dòng sông Yamuna, New Delhi, Ấn Độ ngày 31/10/2017.

Bé Natan Cabral, 5 tuổi, đứng giữa lòng hồ Boqueirao thành phố Campina Grande, bang Paraiba, Brazil nứt nẻ do thiếu nước trầm trọng vào ngày 13/2/2017.

“Đôi mắt đầy hy vọng của bé gái mưu sinh trên bãi rác”, bức ảnh được chụp tại một bãi rác ở thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum cho thấy bé gái theo mẹ thu gom phế liệu để kiếm sống qua ngày. Ảnh: Nhiếp ảnh gia Nguyễn Linh.


P.V
(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Lặng người với những hình ảnh “biết nói” về ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Pakistan: Lũ lụt và sét đánh khiến 49 người thiệt mạng
Tính tới ngày 16/4, các quan chức Pakistan cho biết sét và mưa dông lớn gây lũ lụt đã khiến ít nhất 49 người trên phạm vi toàn quốc thiệt mạng trong vòng 3 ngày qua, buộc chính quyền phía tây nam nước này ban bố tình trạng khẩn cấp.
Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.