Thứ năm, 28/03/2024 21:17 (GMT+7)

LHQ sẵn sàng hỗ trợ các nước Đông Nam Á đối phó với mưa lũ

MTĐT -  Thứ năm, 02/08/2018 09:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày1/8, cơ quan điều phối các vấn đề nhân đạo Liên hợp quốc cho biết sẵn sàng hỗ trợ các quốc gia Đông Nam Á chịu ảnh hưởng của lũ lụt nghiêm trọng.

Theo cơ quan này, mùa mưa lũ năm nay đã khiến 148 nghìn người ở Mianmar phải sơ tán kể từ ngày 9/7 vừa qua, rất cần sự hỗ trợ của nhiều cơ quan Liên hợp quốc và các tổ chức phi chính phủ trong việc cung cấp viện trợ và đánh giá các nhu cầu tiếp theo.

Tại Campuchia, cũng có hơn 4.700 gia đình bị ảnh hưởng của lũ lụt, với ít nhất 2 trường hợp tử vong được xác nhận. Nước lũ dâng cao trên sông Mekong cũng làm gia tăng mức độ rủi ro.

Trong khi tại Lào, những cơn mưa lớn đã gây ra sự cố nghiêm trọng sập đập thủy điện Xepien-Xenamnoi thuộc tỉnh Attapu, miền Nam nước này. Các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn tại đây vẫn được tiếp tục với sự hỗ trợ của Liên hợp quốc. Sự cố xảy ra hôm 24/7 đã làm hơn 20 người chết và hơn 100 trường hợp báo cáo vẫn còn mất tích.

Nước lũ dâng tại tỉnh Stung Treng, Campuchia. Ảnh: Bộ Tài nguyên nước và Khí tượng thủy văn Campuchia.

Còn tại Thái Lan, 76 tỉnh của nước này đã bị ảnh hưởng của nước sông Mekong dâng cao.
Cơ quan điều phối các vấn đề nhân đạo Liên hợp quốc cho biết đang làm việc chặt chẽ với chính phủ các nước tại khu vực bị ảnh hưởng và cung cấp những hỗ trợ cần thiết.

Theo cơ quan này, khi mưa lớn vẫn tiếp diễn tại nhiều khu vực, nguy cơ ngập lụt vẫn còn nghiêm trọng và Liên hợp quốc sẵn sàng đáp ứng khi cần thiết nhằm hỗ trợ các cộng đồng có nhu cầu.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết LHQ sẵn sàng hỗ trợ các nước Đông Nam Á đối phó với mưa lũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.