Thứ sáu, 29/03/2024 08:22 (GMT+7)

LHQ: Thời tiết khắc nghiệt tiếp tục xảy ra trong năm 2018

MTĐT -  Thứ năm, 22/03/2018 20:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo báo cáo về khí hậu toàn cầu của LHQ, năm 2018 toàn cầu sẽ tiếp tục hứng chịu nhiều hiện tượng thời tiết khắc nghiệt.

Liên Hiệp quốc (LHQ) ngày hôm nay (22/3) cho biết, 3 năm vừa qua là thời điểm nóng nhất trong lịch sử và những làn sóng nhiệt ở Australia, nhiệt độ cao ở Bắc Cực và tình trạng thiếu nước ở Cape Town đang kéo dài thời tiết cực đoan nguy hại trong năm 2018.

Theo báo cáo thường niên về khí hậu toàn cầu của Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) của LHQ, những cơn bão ở Đại Tây Dương và lũ lụt gió mùa tại Ấn Độ góp phần làm cho năm 2017 trở thành năm tổn thất nhất trong lịch sử liên quan đến các sự kiện thời tiết và khí hậu khắc nghiệt.

Báo cáo cho hay, Tập đoàn tái bảo hiểm Munich Re của Đức ước tính tổng số thiệt hại do thiên tai gây ra bởi các sự kiện liên quan đến thời tiết và khí hậu trong năm 2017 là 320 tỷ USD.

Nhiều hiện tượng thời tiết khắc nghiệt sẽ xảy ra trong năm nay. Ảnh minh họa.

Tổng thư ký WMO, ông Petteri Taalas viết trong báo cáo: "Thời tiết khắc nghiệt khiến nhiều người thiệt mạng và phá hoại sinh kế”.

Nghiên cứu cũng khẳng định một phát hiện tạm thời, năm 2016 là năm nóng nhất trong các hồ sơ ghi chép từ thế kỷ 19, năm 2017 và năm 2015 ở vị trí thứ 2 trong một xu hướng nóng lên mà WMO đổ lỗi cho việc phát thải khí nhà kính do con người gây ra.

Ông Talaas nói thêm, nhiệt độ cao bất thường diễn ra ở Bắc Cực trong năm 2018 trái ngược với những cơn bão mùa đông giá rét ở châu Âu và Bắc Mỹ. Cũng trong năm 2018, "Australia và Argentina hứng chịu những đợt sóng nhiệt cực đoan, trong khi hạn hán tiếp tục ở Kenya và Somalia, và thành phố Cape Town của Nam Phi phải vật lộn với tình trạng thiếu nước nghiêm trọng", ông Talaas lưu ý.

Theo báo Thừa Thiên Huế/Reuters

Bạn đang đọc bài viết LHQ: Thời tiết khắc nghiệt tiếp tục xảy ra trong năm 2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.