Thứ sáu, 19/04/2024 01:42 (GMT+7)

Lũ lụt khiến hàng chục người thiệt mạng ở châu Âu

MTĐT -  Thứ sáu, 16/07/2021 19:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo hãng CNN, ít nhất 54 người tử vong do lũ lụt ở phía Tây châu Âu sau khi khu vực này chứng kiến lượng mưa kỷ lục, tàn phá nghiêm trọng nhà cửa và đường phố.

Khoảng 1.300 người mất tích ở quanh khu vực Ahrweiler, bang Rhineland-Palatinate sau khi lũ quét qua, cuốn theo nhiều nhà cửa.

Ngôi làng Insol của Đức ở Rhineland-Palatinate chìm trong biển nước do lũ lụt gây nên. Ảnh: CNN

Vào ngày 15/7, lượng mưa lớn đổ xuống khu vực phía tây và phía nam nước Đức, khiến nhiều tòa nhà sụp đổ. Lũ lụt khiến ít nhất 49 người thiệt mạng tại Đức, 6 người chết ở Bỉ. Tình trạng ngập lụt cũng lan sang một số vùng tại Luxemburg và Hà Lan.

"Chúng tôi chưa từng chứng kiến lượng mưa kỷ lục như vậy trong suốt 100 năm qua. Ở một số khu vực, lượng mưa lớn gây ra lũ lụt, khiến nhiều công trình xây dựng sập lún", Andreas Friedrich – Phát ngôn viên Cơ quan Thời tiết Đức cho biết.

Người dân ở bang North-Rhine Westphalia kiểm tra thiệt hại sau khi lượng mưa giảm. Ảnh:CNN

Theo ông Friedrich, lũ lụt cũng ảnh hưởng đến các bang như North Rhine-Westphalia, Rhineland-Palatinate và Saarland.

Theo nhà khí tượng học Brandon Miller, phía tây Đức và khu vực Benelux đã chứng kiến lượng mưa cao nhất, gây ra tình trạng lũ lụt và lũ cuốn. Chính quyền bang North Rhine-Westphalia cho biết ít nhất 30 người thiệt mạng và khoảng 50 người bị thương trong trận lũ lụt lịch sử. Hiện số lượng người mất tích vẫn chưa rõ.

Trong khi đó, bang Rhineland-Palatinate, Đức ghi nhận 19 người chết – con số dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới sau khi phát hiện nhiều người đã mất tích do lũ cuốn đi.

Một phụ nữ cố gắng di chuyển trên đường phố ngập lụt sau trận mưa lớn ở Liege, Bỉ. Ảnh: CNN

Hiện Thủ tướng Đức Angela Merkel đang có chuyến thăm Mỹ. Bà Angela Merkel bày tỏ sự đau buồn về tình trạng lũ lụt gây chết người và cam kết sẽ làm mọi việc có thể để tìm kiếm người mất tích.

"Tôi rất lo lắng cho trận lụt lịch sử mà nước Đức đang phải trải qua. Những khu vực vốn dĩ yên bình đang phải chứng kiến những trận mưa lớn gây thương vong. Mưa lớn và lũ lụt đã mang đến thảm họa thiên tai nghiêm trọng cho nước Đức", Thủ tướng Merkel nhấn mạnh.

Thủ tướng Merkel nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng nhất hiện tại là giải cứu người dân đang mắc kẹt do lũ lụt.

"Tôi vô cùng thương tiếc khi biết số lượng người tử vong trong trận lụt thảm họa. Chúng ta thực sự vẫn chưa biết con số này sẽ còn tăng cao đến bao nhiêu", Thủ tướng Merkel nhấn mạnh.

Ở Bỉ, sông Vesdre vỡ bờ, khiến một lượng nước lớn chảy ồ ạt qua các đường phố của Pepinster, gần với Liege, làm sập 10 ngôi nhà.

Chủ tịch Uỷ ban châu Âu Ursula von der Leyen cam kết giúp đỡ những người bị ảnh hưởng. "Tôi luôn hướng về các gia đình của các nạn nhân bị lũ lụt kinh hoàng ở Bỉ, Đức, Luxembourg và Hà Lan tấn công. EU sẵn sàng trợ giúp".

Theo Hồng Nhung/Tổ quốc

Bạn đang đọc bài viết Lũ lụt khiến hàng chục người thiệt mạng ở châu Âu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.