Thứ năm, 28/03/2024 18:04 (GMT+7)

Lũ sông tấn công phía Nam Venezuela, hơn 15.000 người ảnh hưởng

MTĐT -  Thứ sáu, 11/08/2017 08:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo các quan chức bảo vệ dân sự, nước sông dâng cao đã làm ngập các ngôi nhà ở phía Nam Venezuela, ảnh hưởng đến hơn 15.000 người và buộc khoảng 500 người phải rời khỏi nhà.

Nước sông Orinoco và Caroni đã tăng nhanh trong những ngày gần đây sau đợt mưa to, khiến cho nhiều ngôi nhà gần như bị ngập dưới nước.
Edilia Torres, 64 tuổi, một người nội trợ, sống trên sông Caroni ở thành phố Guayana, quê hương của các ngành công nghiệp khai thác mỏ quốc gia ở bang Bolivar cho biết: "Đây là lần đầu tiên trong 37 năm nước ngập đến tận cửa nhà".
Người đàn ông lội qua con đường ngập nước ở Las Galderas, Venezuela vào ngày 8/8/2017.
Lũ lụt cũng ảnh hưởng đến người dân ở các tiểu bang Amazonas và Delta Amacuro thưa thớt.
Giới chức địa phương cho hay những người bị ảnh hưởng bởi nước biển gia tăng đang được chuyển đến những nơi trú ẩn do lo ngại họ có thể mắc bệnh hô hấp, phát ban và sốt rét.
Venezuela đang phải vật lộn trong một nền kinh tế xã hội chủ nghĩa không rõ ràng, trong đó lương thực cơ bản cũng như thuốc và dịch vụ bệnh viện ngày càng khan hiếm.
Mai Đan
Tổng hợp từ Reuters
Bạn đang đọc bài viết Lũ sông tấn công phía Nam Venezuela, hơn 15.000 người ảnh hưởng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.