Thứ năm, 28/03/2024 18:47 (GMT+7)

Mexico City đóng cửa trường học vì ô nhiễm không khí

MTĐT -  Thứ năm, 16/05/2019 14:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước tình trạng ô nhiễm không khí tại thủ đô Mexico City diễn ra ngày càng trầm trọng, Bộ Giáo dục Mexico đã thông báo đóng cửa toàn bộ các lớp ở cấp tiểu học và trung học trong toàn thành phố.

Theo vov, ngày 15/5, giới chức thủ đô Mexico City của Mexico tiếp tục ban bố cảnh báo ô nhiễm không khí ngày thứ hai liên tiếp, kêu gọi người dân nên ở trong nhà, nhiều trường học cũng đã buộc phải cho học sinh nghỉ học.

Khu vực thủ đô - nơi sinh sống của khoảng hơn 20 triệu dân này, bắt đầu bị bao phủ bởi tình trạng khói mù kể từ cuối tuần qua. Giới chức trách thành phố Mexico City cho biết, hàng chục vụ cháy rừng bùng phát trong tháng này tại ngoại ô thành phố, cộng thêm thời tiết nóng, khô hạn, không có gió đã khiến tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng trầm trọng.

Bộ Giáo dục Mexico thông báo đóng cửa toàn bộ các lớp ở cấp tiểu học và trung học trong toàn thành phố. Các nhà trẻ công cũng đã được lệnh đóng cửa. Một số trường đại học, trong đó có UNAM- trường đại học lớn nhất Mexico hiện cũng thông báo tạm thời cho sinh viên nghỉ học.

Liên đoàn bóng đá Mexico vừa phải hoãn tổ chức một trận đấu quan trọng, ban đầu dự kiến diễn ra tại thành phố này, nhưng sau đó đã được quyết định chuyển sang thi đấu tại thành phố Queretaro, cách đó khoảng 200km về phía Tây Bắc.

Nhiều trường học tại thủ đô Mexico City  phải đóng cửa vì ô nhiễm không khí. Ảnh: Wall Street Journal.

Bụi PM2.5 đạt 158 microgam trên mét khối không khí tại trạm đo Nezahualcoyotl lúc 5 giờ sáng trong khi theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), chỉ số chất lượng không khí (AQI) trung bình hàng ngày phải dưới 2.5.

Trước đó, ngày 14/5, chính quyền thành phố Mexico đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về môi trường. Chính quyền cũng phải hành động do tầm nhìn trong thành phố giảm bởi khói và tro trong không khí trong một đợt khô hạn kéo dài.

Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador đã giải quyết vấn đề này trong một cuộc họp báo vào hôm 15/5, và ông cho rằng ô nhiễm ở thủ đô là điều “rất đáng tiếc”.

Hơn 21 triệu người đang sống tại khu vực đô thị của thủ đô Mexico - nơi từng nổi tiếng với chất lượng không khí kém. Mức độ ô nhiễm không khí giảm vào cuối những năm 1990 nhưng một lần nữa lại gia tăng trong những năm gần đây.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Mexico City đóng cửa trường học vì ô nhiễm không khí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.