Thứ sáu, 19/04/2024 06:25 (GMT+7)

Mexico: Số người thiệt mạng vì động đất 7,1 độ Richter đã tăng lên

Khánh An -  Thứ tư, 20/09/2017 14:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giới chức Mexico cho biết số người thiệt mạng trong trận động đất mạnh 7,1 độ Richter xảy ra rạng sáng 20/9 (giờ Việt Nam) tại nước này đã tăng lên 248 người, trong đó hơn một nửa là ở thủ đô Mexico.

Theo Trung tâm Thăm dò địa chất Mỹ, trận động đất có cường độ 7,1 Richter xảy ra ít giờ sau khi nhà chức trách tiến hành cuộc diễn tập cứu hộ sau động đất, đã gây đổ nát ở khu vực trung tâm và phía Nam thủ đô.

Tâm chấn nằm ở độ sâu 51 km tại bang Puebla, miền Trung Mexico. Đây là trận động đất lớn thứ hai liên tiếp tại Mexico trong 11 ngày qua.

Trước đó, CNN đưa tin, tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất 139 người thiệt mạng trong trận động đất ở Mexico hôm 19/9 (giờ địa phương). Trong đó, hầu hết số người thiệt mạng ở các bang Puebla, Morelos, Mexico và Thành phố Mexico.

Trong một thông báo trên trang mạng Twitter, người đứng đầu Cơ quan phòng vệ dân sự Mexico, Luis Felipe Puente, trong số những nạn nhân thiệt mạng có 117 người ở Mexico City, 55 người ở bang Morelos, 12 người ở bang Mexico và 3 người ở bang Guerrero ven biển Thái Bình Dương.

Số người thiệt mạng cũng bao gồm 21 trẻ em tại trường tiểu học Colegio Enrique Rebsamen ở Mexico City khi ngôi trường này bị đổ sập trong trận động đất.

Ngoài ra, cơn địa chấn mạnh 7,1 độ Richter xảy ra ở miền trung Mexico này cũng khiến nhiều tòa nhà ở Thành phố Mexico và các bang lân cận đổ sập.

Ngay sau khi trận động đất xảy ra, lực lượng an ninh, cứu hộ và y tế đã mau chóng được huy động tới hiện trường để giải cứu các nạn nhân. Nhiều người dân hoảng sợ đổ ra đường phố. Lực lượng cứu hộ cố gắng tìm kiếm các nạn nhân trong đống đổ nát ở Thành phố Mexico ngày 19/9.

Được biết, con số thương vong có thể còn gia tăng do nhiều người vẫn bị mắc kẹt trong trận động đất mạnh vừa qua.

Theo Reuters/CNN/The Atlantic

Bạn đang đọc bài viết Mexico: Số người thiệt mạng vì động đất 7,1 độ Richter đã tăng lên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.